Đồng Nai: Du lịch vườn chuẩn bị đón Xuân

14:17 | 06/01/2022

|
Với không gian rộng vừa phải, cảnh quan thơ mộng bởi những sắc hoa, một số nhà vườn tại khu vực H.Xuân Lộc, TP.Long Khánh… đang tất bật chuẩn bị dọn vườn để đón khách du Xuân đầu năm.

Mô hình vườn hoa Xuân xuất hiện khoảng 2-3 năm trở lại đây đã thu hút sự chú ý của giới trẻ, đặc biệt, trên các trang mạng xã hội, những vườn hoa ở Đồng Nai được cộng đồng mạng đánh giá tích cực, tạo sự tương tác tốt, được nhiều người biết đến.

Chốn du Xuân hương đồng cỏ nội

Tọa lạc tại ấp 6, xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc, khoảng 2 năm nay, vào dịp lễ, tết, Vườn hoa Bốn Mùa - điểm check-in mới của giới trẻ trong và ngoài tỉnh lại tràn ngập hình ảnh sống động, đẹp như tranh trên các trang mạng xã hội.

Đồng Nai: Du lịch vườn chuẩn bị đón Xuân
Anh Văn Thành Toàn đang chăm sóc Vườn hoa Bốn Mùa chuẩn bị đón khách dịp Tết Nguyên đán

Nhiều du khách còn ví Vườn hoa Bốn Mùa đẹp tựa như chốn thần tiên, rực rỡ vào ban ngày và lung linh bên ánh đèn vào ban đêm. Anh Văn Thành Toàn, chủ nhân của Vườn hoa Bốn Mùa, cho biết, vườn hoa được ra đời vào thời điểm Tết Nguyên đán năm 2019, khi đó, dịch Covid-19 chưa xuất hiện, du khách truyền tai nhau và chia sẻ hình ảnh trên Facebook nên có rất nhiều bạn trẻ tìm tới. Với diện tích hơn 1,5ha, anh Toàn chọn hoa giấy là loài hoa chủ đạo trong vườn với nhiều dòng và màu sắc khác nhau.

Cùng với hoa giấy, các loài hoa khác như: dạ yến thảo, phi yến, păng-xê, hướng dương, đồng tiền, sao nhái, cúc vàng, cúc sao băng, thạch thảo, oải hương... mỗi hoa mỗi sắc màu được anh Toàn tạo nên những cảnh sắc đa dạng thu hút mọi ánh nhìn. Vào cao điểm mùa du lịch như hè, Tết, lễ, có những ngày du khách đến thăm vườn lên đến hơn 1 ngàn người.

Năm nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên anh Toàn dự tính sẽ mở cửa vườn hoa từ mùng 1 Tết Nguyên đán. Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán năm 2022, anh Toàn chia sẻ: “Năm nay, gia đình tôi mở cửa đón khách muộn hơn mọi năm, diện tích trồng hoa không thay đổi nhưng số hoa được trồng sẽ ít hơn mọi năm nhưng vẫn bảo đảm không gian đẹp nhất để khách chụp hình. Bên cạnh đó, tôi sẽ trang bị thêm dung dịch sát khuẩn, yêu cầu giữ quy định về khoảng cách giữa các nhóm khách trong thời gian tham quan tại vườn”.

Ngô Phương Dung, một bạn trẻ sinh sống tại TP.Biên Hòa đã 3 lần đến Vườn hoa Bốn Mùa cùng bạn bè cho biết, mỗi lần đến, chị đều có những góc chụp ảnh rất thú vị. Theo chị Phương Dung, vườn hoa lúc nào cũng tươi tắn sắc màu nên có những thời điểm vườn thu hút bướm bay về từng đàn càng làm tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn và đầy thơ mộng.

Chị Phương Dung cho biết thêm: “Có lẽ vườn hoa được chăm kỹ nên mỗi lần tôi đến đều cảm thấy vườn rất tươi mới, không có hoa tàn hay rác nên không gian dạo vườn và chụp ảnh đẹp ở mọi góc chụp. Lần nào đi, tôi cũng chụp cả trăm tấm hình mà vẫn thích chụp vì mỗi cây hoa đều có sắc thái và hình dáng riêng rất đẹp”.

Hướng đến làm du lịch chuyên nghiệp

Cũng như Vườn hoa Bốn Mùa, một số vườn hoa khác từng “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội như: Vườn hoa Mặt Trời, Vườn hoa Anh Đức, Thảo Thiện Garden… cũng là điểm tìm kiếm của du khách trẻ. Một điểm chung của các vườn hoa này là đều khá mới mẻ, ra đời khoảng 2-3 năm trở lại đây nhưng đã thu hút nhiều người đam mê du lịch.

Đồng Nai: Du lịch vườn chuẩn bị đón Xuân
Anh Văn Thành Toàn đang chăm sóc Vườn hoa Bốn Mùa chuẩn bị đón khách dịp Tết Nguyên đán

Thảo Thiện Garden là một trong những cái tên được biết đến gần đây tại TP.Long Khánh. Đây là điểm tham quan, du lịch và thưởng thức thiên nhiên có diện tích khoảng 10ha, nằm trên đường Lê A, bên cạnh Khu công nghiệp Suối Tre. Với vị trí và tiềm năng của mình, Thảo Thiện Garden được xây dựng thành khu du lịch kết hợp giữa du lịch nghỉ dưỡng vườn, du lịch thể thao và ẩm thực địa phương, cùng với các dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị khá thuận lợi.

Bà Nguyễn Thị Nhung, chủ nhân của Thảo Thiện Garden cho biết, bà đang hướng đến xây dựng điểm du lịch trở thành một khu nghỉ dưỡng chuẩn 4 sao. Thảo Thiện Garden gây ấn tượng cho khách ngay khi bước vào khu vực cổng chính bởi lối kiến trúc được kết hợp Đông - Tây. Trong khuôn viên 10ha, bà Nhung dành phần lớn đất để trồng các loại cây trái để du khách có thể vừa dạo chơi vừa hái trái cây ăn trực tiếp tại vườn.

Theo bà Nhung, Thảo Thiện sẽ thích hợp với những khách thường xuyên phải chịu áp lực công việc, khách du lịch nhóm nhỏ, Thảo Thiện sẽ giúp mọi người tìm lại được sự tĩnh lặng, giải phóng những áp lực lo âu, đưa tâm trí trở về trạng thái cân bằng nhất với những buổi tập yoga, được tắm dưới dòng nước mát lạnh của hồ bơi rộng 1,5 ngàn m2 mát lạnh, hay chỉ là nhâm nhi ly cà phê bên khu vườn xanh mát cũng đủ để trọn vẹn thời gian nghỉ dưỡng đúng nghĩa nhất.

Cũng khai thác lợi thế vườn nhà, gia đình anh Đỗ Anh Đức đã theo “làn sóng” làm du lịch vườn khi sử dụng toàn bộ diện tích đất hơn 2ha để chuyển hướng sang làm du lịch với tên gọi Vườn hoa Anh Đức.

Điểm nhấn của Vườn hoa Anh Đức chính là cây cầu treo có mái che là những chiếc dù rực rỡ sắc màu bắc qua ao cá nhỏ vừa là điểm check-in siêu dễ thương vừa là điểm câu cá giải trí cho du khách. Ngoài ao cá, anh Đức còn dành gần 1ha trồng các loại hoa như: hoa sao nhái, hoa cúc, hướng dương… Vườn hoa của anh mỗi ngày thu hút từ vài chục người vào ngày thường và cuối tuần thì con số này tăng lên khá nhiều.

Du khách sau khi tham quan vườn hoa, ao cá có thể gọi món ăn ngay tại vườn. Nguyên liệu nấu ăn phục vụ khách phần lớn được nuôi trồng tại nhà. Anh Đức cho biết, dù mới làm du lịch nhưng anh nhận thấy lĩnh vực này rất có tiềm năng, anh Đức đang có kế hoạch phát triển thêm diện tích hoa và trồng một số loại cây ăn trái để phục vụ khách quanh năm.

Tại Đồng Nai, trào lưu khai thác du lịch sinh thái vườn đang nở rộ những năm gần đây. Mô hình du lịch này là kết quả từ chương trình nông thôn mới, đã góp phần cải thiện đời sống người dân, đưa hình ảnh vùng nông thôn trở nên đẹp hơn với các cung đường hoa rực rỡ sắc màu.

Nguồn: Du lịch vườn chuẩn bị đón Xuân

Thủy Mộc

baodongnai.com.vn