Đồng Nai: Thí sinh Hoàng Văn Nguyên đoạt giải Nhất hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên

13:02 | 29/11/2021

|
Sáng 28-11, Tỉnh đoàn tổ chức vòng chung kết hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021.
Đồng Nai: Thí sinh Hoàng Văn Nguyên đoạt giải Nhất hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên
Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên trao giải Nhất cho thí sinh Hoàng Văn Nguyên, Trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh

Ở vòng chung kết, 8 thí sinh xuất sắc ở các vòng thi trước đã tham gia thi thuyết trình về nội dung giai đoạn 5 năm tới, Đoàn TNCSHCM cần tập trung giải quyết những vấn đề gì để đồng hành, thúc đẩy thanh niên Đồng Nai phát triển toàn diện, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Đồng Nai giàu mạnh, văn minh.

Sau khi hoàn thành phần thi thuyết trình, 8 thí sinh đã bốc thăm chia thành 4 đội. Các đội bốc thăm chọn đề bài và cùng tham gia phản biện đối kháng trực tiếp.

Kết quả, thí sinh Hoàng Văn Nguyên, Trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh đoạt giải Nhất. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải khuyến khích cho các thí sinh. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải cho thí sinh tham gia vòng thi trực tuyến xuất sắc nhất và giải cho thí sinh có bào viết về phản bác, đấu tranh chống những luận điệu xuyên tach của thế lực thù địch trên không gian mạng xuất sắc nhất.

Được biết, trước vòng chung kết, các thí sinh đã trải qua 2 vòng thi. Trong đó, vòng 1 – thi trực tuyến, các thí sinh đã thực hiện một video clip có độ dài từ 10-12 phút về các nội dung liên quan đến Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Các video clip của các thí sinh còn tuyên truyền về nội dung các chỉ thị liên quan đến thanh niên. Các video clip của các thí sinh cũng đề cập đến những vấn đề hội nhập quốc tế của Việt Nam, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; công tác đấu tranh chống diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng…

Các thí sinh xuất sắc ở vòng 1 được lựa chọn để tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Sau khi tập huấn, các thí sinh đã tham gia viết vài phản bác, đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng.

Nguồn: Thí sinh Hoàng Văn Nguyên đoạt giải Nhất hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên

Nga Sơn

baodongnai.com.vn