Đồng Nai ưu tiên mời gọi đầu tư vào 6 địa phương

10:37 | 27/09/2022

|
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, trong định hướng thu hút đầu tư, Đồng Nai ưu tiên mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào 6 địa phương gồm: TP.Long Khánh, các huyện Thống Nhất, Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc và Cẩm Mỹ. Với các dự án sản xuất công nghiệp, doanh nghiệp phải vào khu công nghiệp theo quy hoạch đã được duyệt để bảo vệ môi trường.
Đồng Nai ưu tiên mời gọi đầu tư vào 6 địa phương
TP. Long Khánh là địa phương đang ưu tiên mời gọi đầu tư vào nhiều lĩnh vực. Ảnh: Hương Giang

Lĩnh vực Đồng Nai mời gọi đầu tư là những dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sạch, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan tỏa, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu. Tỉnh sẽ chú trọng thu hút các tập đoàn đa quốc gia đặt trụ sở và thành lập các trung tâm nghiên cứu phát triển, trung tâm đổi mới sáng tạo tại Đồng Nai gắn với việc đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Chính quyền Đồng Nai cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào những ngành nghề phù hợp với cam kết của Chính phủ với quốc tế.

Trên lĩnh vực công nghiệp, Đồng Nai mời gọi các dự án sử dụng công nghệ cao; công nghiệp hỗ trợ; sản xuất vật liệu mới; dự án tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường; dự án công nghệ thông tin sản xuất phần cứng, phần mềm. Ngoài ra, tỉnh mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp sạch, hạ tầng kỹ thuật, thương mại dịch vụ.

Nguồn: Đồng Nai ưu tiên mời gọi đầu tư vào 6 địa phương

Hương Giang

baodongnai.com.vn