Du khách 'xông đất' Huế, Đà Nẵng được tặng vé máy bay, tham quan di tích miễn phí

08:48 | 08/01/2023

|
Nhóm du khách đầu tiên đến TT-Huế, Đà Nẵng du lịch bằng đường hàng không trong ngày đầu năm mới 2023 được các tỉnh này tổ chức tiếp đón, tặng vé máy bay khứ hồi và phiếu tham quan di tích miễn phí.
Khách Việt được miễn thị thực đi Jeju, YangyangKhách Việt được miễn thị thực đi Jeju, Yangyang
Top 10 thành phố được bình chọn hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022Top 10 thành phố được bình chọn hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022

Những vị khách đầu tiên đến Huế năm 2023

Chào đón năm mới 2023, đồng thời thể hiện ấn tượng sâu đậm và sự mến khách của cố đô Huế đối với du khách vào ngày đầu năm mới; sáng 1/1, Sở Du lịch tỉnh TT-Huế chủ trì phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài và Chi nhánh Vietnam Airlines tại Huế tổ chức sự kiện “Lễ đón khách du lịch đầu tiên đến TT-Huế bằng đường hàng không năm 2023”.

Du khách 'xông đất' Huế, Đà Nẵng được tặng vé máy bay, tham quan di tích miễn phí
Những vị khách đầu tiên đến TT-Huế bằng đường hàng không ngày đầu năm mới 2023 (Ảnh: Đình Thành)

Đúng vào lúc 09h40 cùng ngày, 185 hành khách trên chuyến bay VN1543 Hà Nội – Huế đã đặt chân xuống Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.

Tại đây, nhóm hành khách đầu tiên cùng cơ trưởng và tiếp viên trưởng của chuyến bay được lãnh đạo UBND tỉnh và các ban ngành đón tiếp, trao hoa và tặng quà lưu niệm chúc mừng năm mới.

Buổi lễ tiếp đón, nhóm khách đầu tiên gồm 2 hành khách đến từ Hà Nội là ông Ngô Nghĩa Đảng và ông Nguyễn Văn Ba được đoàn tặng 2 vé máy bay khứ hồi nội địa và quà lưu niệm của Sở Du lịch tỉnh; cùng 2 khách quốc tế là ông Fautscheck Laura và bà Háas Daneil (Quốc tịch Áo) được nhận phần quà lưu niệm của Sở Du lịch và phiếu tham quan miễn phí các điểm di tích của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Du khách 'xông đất' Huế, Đà Nẵng được tặng vé máy bay, tham quan di tích miễn phí
Các vị khách được lãnh đạo tỉnh TT-Huế đón tiếp khi vừa bước xuống máy bay (Ảnh: Đình Thành)

Các hành khách khác đi cùng chuyến bay cũng được tặng quà lưu niệm và được cùng thưởng thức chương trình biểu diễn Lân truyền thống chào mừng và lời chúc năm mới từ lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh TT-Huế, buổi lễ là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với du lịch của tỉnh trong năm 2023 như Lễ hội 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông; Festival Nghề truyền thống Huế “Tinh hoa Nghề Việt” và một số sự kiện, lễ hội khác.

Đồng thời, tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng thương hiệu du lịch “Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài” của tỉnh Thừa Thiên Huế đến với du khách trong và ngoài nước.

Du khách 'xông đất' Huế, Đà Nẵng được tặng vé máy bay, tham quan di tích miễn phí
Khách đến du lịch ở TT-Huế ngày đầu năm 2023 được tặng vé máy bay, phiếu tham quan di tích miễn phí (Ảnh: Đình Thành)

Trong năm 2022 vừa qua, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh TT-Huế được triển khai theo trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Tổng lượt khách du lịch năm 2022 đạt 2,05 triệu lượt khách, tăng 189% so với năm 2021, trong đó có hơn 260.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt hơn 4.500 tỷ đồng.

Bước qua năm 2023, ngành Du lịch tỉnh TT-Huế tập trung nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ xứng tầm là ngành kinh tế mũi nhọn; phấn đấu đón khoảng 3 – 3,5 triệu lượt, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 70-80%; tổng thu từ du lịch khoảng 6.000 – 7.000 tỷ đồng.

Hơn 300 khách trong nước và quốc tế 'xông đất' Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, sáng nay 1/1, Sở Du lịch thành phố cũng đã tổ chức chào đón 2 chuyến bay đầu tiên chở hơn 300 du khách trong nước và quốc tế đến thành phố vào ngày đầu năm mới 2023.

Ở ga quốc nội, chuyến bay mang số hiệu VN161 chở 165 khách từ Hà Nội hạ cánh từ 8h55. Còn tại ga đến Quốc tế, chuyến bay quốc tế đầu tiên năm 2023 mang số hiệu VJ879 đưa hơn 170 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) đến với Đà Nẵng.

Tại sân bay, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ chào đón, tặng hoa, quà lưu niệm cho hành khách đi trên 2 chuyến bay đầu tiên đến thành phố và trao tặng 6 vé máy bay cho các hành khách may mắn.

Du khách 'xông đất' Huế, Đà Nẵng được tặng vé máy bay, tham quan di tích miễn phí
Du khách nước ngoài bất ngờ trước lễ chào đón ở sân bay Đà Nẵng (Ảnh: Diệu Thuỳ)

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, cập nhật từ các hãng hàng không, dự kiến tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp Tết Dương lịch 2023 từ ngày 30/12 đến 2/1/2023 là khoảng 395 chuyến với hơn 58.000 lượt khách (trong đó có 236 chuyến bay nội địa với khoảng 37.000 lượt khách, 159 chuyến bay quốc tế với khoảng 21.000 lượt khách).

Tính đến hết tháng 12/2022, có 24 đường bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, trong đó có 15 đường bay quốc tế trực tiếp. Hàn Quốc vẫn là thị trường quốc tế hàng đầu của du lịch với 4 chặng bay, tần suất 60 chuyến/tuần.

Nguồn: Du khách 'xông đất' Huế, Đà Nẵng được tặng vé máy bay, tham quan di tích miễn phí

Quang Thành

vietnamnet.vn