Đức không sa thải HLV Flick sau thảm bại World Cup

12:57 | 08/12/2022

|
Cuồng nhiệt cùng World Cup: HLV Hansi Flick không rơi vào tình cảnh giống như Giám đốc Kỹ thuật Oliver Bierhoff sau thất bại đáng quên ở World Cup 2022.
Nhận định Nhật Bản vs Croatia: Viết tiếp giấc mơNhận định Nhật Bản vs Croatia: Viết tiếp giấc mơ
Tuyển Đức đặt máy bay về nước từ khi chưa bị loạiTuyển Đức đặt máy bay về nước từ khi chưa bị loại
Hansi Flick anh 1
Thông báo trên trang chủ DFB xác nhận HLV Flick sẽ được giữ lại để hướng tới mục tiêu EURO 2024 mà Đức là chủ nhà.

Rạng sáng 8/12 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) ra thông báo về tương lai của HLV Hansi Flick. "Hansi Flick sẽ tiếp tục làm huấn luyện viên đội tuyển Đức. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Hansi Flick sẽ vượt qua thử thách này cùng với đội của mình", Chủ tịch DFB Bernd Neuendorf nói.

Cựu HLV Bayern Munich cũng chia sẻ: "Tôi và đội ngũ huấn luyện rất lạc quan về EURO 2024, giải đấu sẽ diễn ra tại đất nước của chúng ta. Với tư cách là một tập thể sát cánh cùng nhau, tuyển Đức có thể chơi tốt hơn những gì đã thể hiện tại Qatar. Cả đội đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời và sẽ rút ra bài học từ đó (World Cup 2022 - PV)".

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp khẩn của DFB với các nhân vật có liên quan, để mổ xẻ về thất bại ở World Cup 2022. Tháng 5/2021, Flick ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với DFB để dẫn dắt tuyển Đức. Ràng buộc giữa chiến lược gia 57 tuổi và ĐTQG Đức sẽ kết thúc sau khi EURO 2024 kết thúc.

DFB kỳ vọng cựu HLV Bayern có thể giúp tuyển Đức vô địch kỳ EURO được tổ chức trên quê nhà. Trước khi thông báo quyết định giữ lại Flick, DFB đã chia tay Giám đốc Kỹ thuật Oliver Bierhoff. Cựu tiền đạo tuyển Đức đóng vai trò lớn ở DFB trong gần hai thập niên qua khi bắt đầu vai trò quản lý từ sau EURO 2004.

Bierhoff để lại dấu ấn trong cuộc cách mạng lối chơi và đào tạo trẻ của bóng đá Đức, giúp nền bóng đá này vô địch World Cup 2014. Đến năm 2018, ông chính thức ngồi vào ghế Giám đốc Kỹ thuật. Tuy nhiên, việc tuyển Đức liên tục gây thất vọng ở ba giải đấu lớn gần nhất từ năm 2018 đến nay khiến Bierhoff bị chỉ trích nặng nề. Cựu danh thủ này sau đó tuyên bố từ chức và được DFB chấp thuận dù hợp đồng của ông còn thời hạn đến năm 2024.

Nguồn: Đức không sa thải HLV Flick sau thảm bại World Cup

Hồng An

zingnews.vn