Gazprom tiếp tục giảm lượng cung cấp khí đốt sang châu Âu

10:31 | 17/01/2022

|
Nga tiếp tục giảm lượng khí đốt cung cấp tới châu Âu trong bối cảnh các nhu cầu gia tăng. Thông tin được cập nhật hôm 14/1.
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (3/1/ - 9/1/2022): Gazprom vẫn giữ vững ngôi Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (3/1/ - 9/1/2022): Gazprom vẫn giữ vững ngôi "bá chủ" trên thị trường khí đốt
EU gây ra phản ứng dữ dội về kế hoạch dán nhãn hạt nhân và khí đốt là các khoản EU gây ra phản ứng dữ dội về kế hoạch dán nhãn hạt nhân và khí đốt là các khoản "đầu tư xanh"
Gazprom tiếp tục giảm lượng cung cấp khí đốt sang châu Âu

Công ty độc quyền khí đốt do nhà nước Nga kiểm soát, Gazprom đã tiếp tục giảm lượng khí đốt cung cấp cho châu Âu trong nửa đầu tháng Giêng, mà không đưa ra lời giải thích công khai nào về việc tiếp tục cắt giảm nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu mùa đông cao.

Việc cung cấp khí đốt của Gazprom thông qua đường ống ngầm Nord Stream và các đường trục xuyên Ukraine và Belarus theo truyền thống cung cấp phần lớn lượng khí đốt nhập khẩu của Châu Âu.

Tuy nhiên, tiết lộ hàng ngày của công ty cho thấy khối lượng đã giảm xuống trung bình 250 triệu mét khối mỗi ngày vào tháng Giêng. Đây dường như là kênh Nord Stream có khối lượng thấp nhất được thông báo từ vào năm 2011, với việc giao hàng qua Đường ống Yamal đến Ba Lan gần như cạn kiệt hoàn toàn.

Nguồn cung cấp khí đốt thông qua 3 tuyến đường chạy ở mức trung bình 434 MMcmd khí trong nửa đầu tháng 1/2021.

Mức giá chưa từng thấy trước đây đã khiến một số hãng vận chuyển khí đốt tự nhiên hóa lỏng trên đường đến các điểm đến châu Á chuyển hướng sang châu Âu, cũng như các chuyến vận chuyển LNG bổ sung của Mỹ đến châu Âu.

Nguồn: Gazprom tiếp tục giảm lượng cung cấp khí đốt sang châu Âu

Chivy

kinhtexaydung.petrotimes.vn