Giá trị của Quang Hải không chỉ nhìn ở góc độ tiền lương

07:15 | 10/06/2023

|
Tiền vệ Quang Hải vẫn có những giá trị riêng khi trở lại đội tuyển Việt Nam và sắp tới có thể là sân chơi V.League.
Vì sao Quang Hải sang châu Âu nhưng Chanathip chỉ chọn Nhật Bản?Vì sao Quang Hải sang châu Âu nhưng Chanathip chỉ chọn Nhật Bản?
Quang Hải trở lại, tuyển Việt Nam chỉ còn thiếu Công Phượng, Văn ToànQuang Hải trở lại, tuyển Việt Nam chỉ còn thiếu Công Phượng, Văn Toàn
Giá trị của Quang Hải không chỉ nhìn ở góc độ tiền lương
Quang Hải trong buổi tập cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Sau khi Quang Hải thông báo chấm dứt hợp đồng với Pau FC trước thời hạn 1 năm, đã có nhiều ý kiến nói rằng, đó là thất bại trong chuyến xuất ngoại của tiền vệ người Đông Anh.

Thực tế, ở thời điểm quyết định đầu quân cho Pau FC, Quang Hải đã chấp nhận "mất giá" để đến Pháp. Bởi theo những thông tin trước đó, Hà Nội FC đã đưa ra một lời đề nghị với mức lương cao cho Hải.

Và việc cầu thủ này chọn môi trường bóng đá hạng 2 nước Pháp với một đội bóng ít danh tiếng cũng là bước đi khiêm tốn. Nói đúng hơn, Quang Hải xác định từ đầu "giá trị" của mình ở đâu.

Nhìn vào kế hoạch của Quang Hải cũng như những khởi đầu ở Pau FC, nhiều hi vọng được mở ra. Đó là một bước đi khá nghiêm túc của cầu thủ này.

Đến khi Quang Hải và Pau FC chia tay, câu chuyện được nhìn nhận ở nhiều góc độ khác nhau. Tất nhiên, những người kì vọng thì cho rằng đó là thất bại. Với những người tích cực hơn, đấy được xem là một chuyến đi hữu ích, một thước đo chính xác về giá trị của Quang Hải.

Để nói trình độ của Quang Hải chưa đủ tầm để đá ở Ligue 2 thì không hoàn toàn đúng. Thực tế, đó là sự "không phù hợp". Đây là điều mà huấn luyện viên Didier Tholot đã từng nhấn mạnh khi nhận xét về Quang Hải. Ông luôn nói, Hải cần thêm thời gian để hoà nhập.

Và khi sự hoà nhập không thể tiếp tục, việc tiền vệ này mất vị trí và đi đến quyết định chia tay Pau FC cũng là điều không bất ngờ.

Đến đây, thêm một lần nữa, Quang Hải "mất giá", nhưng ở đây là giá trị sử dụng tại Pau FC. Bây giờ, Quang Hải đứng trước nhiều lựa chọn khác có giá hơn.

Giá trị của Quang Hải không chỉ nhìn ở góc độ tiền lương
Quang Hải đối diện với áp lực lớn ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Việc được huấn luyện viên Troussier gọi trở lại đội tuyển Việt Nam dù chưa xứng đáng cũng phần nào cho thấy sức nặng ở cái tên Quang Hải. Anh được trao cơ hội vì thương hiệu đã xây dựng được ở đội tuyển. Đây là điều không phải cầu thủ nào cũng có. Và với môi trường quen thuộc, nhiều người tin, Quang Hải vẫn sẽ là người được chọn.

Khi về Việt Nam, Quang Hải cũng là mục tiêu săn đón của những đội bóng lớn. Những tin đồn về giá trị chuyển nhượng, mức lương kỉ lục của Quang Hải đã xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Giá trị của Quang Hải đang không giảm đi, thậm chí còn tăng lên. Anh đứng trước nhiều lựa chọn. Vấn đề là chọn giá nào?

Giá trị của một cầu thủ suy cho cùng nằm ở nhiều góc độ khác nhau. Khi đã tạo được thương hiệu, vấn đề còn lại là việc lựa chọn ra sao. Khi cầu thủ đứng trong vai trò được chọn, đó có là lúc giá trị được tạo ra.

Nguồn:Giá trị của Quang Hải không chỉ nhìn ở góc độ tiền lương

Diệu Linh

laodong.vn