Giá vàng hôm nay 26/9: Giá vàng đang chịu nhiều áp lực trong ngắn hạn

09:51 | 26/09/2021

|
Tuần qua, giá vàng thế giới đã có những phiên điều chỉnh khá mạnh cả chiều tăng và giảm. Vàng hiện không còn được coi là một kênh trú ẩn an toàn bởi tính thanh khoản khá thấp nếu so với trái phiếu kho bạc Mỹ, tiền mặt, nhất là đồng USD và yen Nhật. Chốt tuần, giá vàng thế giới đã giảm 2 USD so với giá mở cửa tuần. So với mức giá cao nhất tuần, vàng thế giới đã giảm 24 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay 25/9: Vượt sức ép, giá vàng đi lênGiá vàng hôm nay 25/9: Vượt sức ép, giá vàng đi lên
Giá vàng hôm nay 24/9: Đồng USD suy yếu, giá vàng cũng lao dốcGiá vàng hôm nay 24/9: Đồng USD suy yếu, giá vàng cũng lao dốc

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 7,4 USD lên 1.750,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York tăng 1 USD lên 1.748,7 USD/ounce. Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước khoảng 8,2 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng thế giới đã có những phiên điều chỉnh khá mạnh cả chiều tăng và giảm.

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (20/9), vì lo ngại về về khả năng thanh toán dài hạn của tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên đà tăng đã bị kìm hãm bởi đồng USD mạnh trước cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chỉ số USD Index lên cao nhất trong một tháng đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Vàng tiếp đà tăng trong phiên giao dịch ngày hôm sau, nhưng được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư giảm vì tâm lý cảnh giác trước cuộc họp của Fed.

Giá vàng đang được hưởng lợi từ sự suy giảm của cổ phiếu trên toàn cầu. Tuy nhiên, một đồng USD mạnh lên đang cản trở đà hồi phục của giá vàng. Giới đầu tư chờ đợi hành động của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày. Bên cạnh đó, vàng hiện không còn được coi là một kênh trú ẩn an toàn bởi tính thanh khoản khá thấp nếu so với trái phiếu kho bạc Mỹ, tiền mặt, nhất là đồng USD và yen Nhật.

Kết quả Khảo sát thị trường vàng tuần tới của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall phần lớn tỏ ra bi quan về vàng vì tiềm năng chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của Mỹ sẽ hỗ trợ đồng USD và thúc đẩy lợi suất trái phiếu cao hơn. Đồng thời, tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư bán lẻ ở Phố Main cũng chưa có gì thay đổi, vẫn ở mức thấp nhất trong 7 tháng.

Một số nhà phân tích cũng lưu ý rằng, vàng sẽ tiếp tục đối mặt với sự "lạnh nhạt", khi thị trường tập trung vào định các mức giá kỷ lục trên thị trường chứng khoán. Và người ta cho rằng, đây là một đợt tăng giá không thể ngăn cản.

Giá vàng hôm nay 26/9: Giá vàng đang chịu nhiều áp lực trong ngắn hạn

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước tăng trở lại trong tuần qua nhờ sự phục hồi của thị trường thế giới. Tính chung tuần, giá vàng trong nước đã phục hồi 100.000 - 350.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Hiện, giá vàng miếng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết mức 56,35 - 57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 50.000 đồng so với phiên liền trước.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại 56,70 - 57,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 56,85 - 57,50. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ít biến động, giao dịch tại 50,71 - 51,41 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 50.00 - 51,20 triệu đồng/lượng.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,850 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,500 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nguồn: Giá vàng hôm nay 26/9: Giá vàng đang chịu nhiều áp lực trong ngắn hạn

Trung Anh

thuongtruong.com.vn