Giá vàng hôm nay 9/12: Tâm lý lạc quan của nhà đầu tư cản bước giá vàng

09:28 | 09/12/2021

|
Lo ngại về biến thể Omicron tạm thời được gạt bỏ tạo đà hưng phấn trên thị trường chứng khoán, qua đó cũng khiến giá vàng hôm nay mất đà tăng khi đồng USD suy yếu mạnh.
Giá vàng hôm nay 8/12: Lực cản suy yếu, giá vàng rộng đường tăngGiá vàng hôm nay 8/12: Lực cản suy yếu, giá vàng rộng đường tăng
Giá vàng hôm nay 7/12: Bitcoin lao dốc, giá vàng vẫn đi ngang khi đồng USD mạnh hơnGiá vàng hôm nay 7/12: Bitcoin lao dốc, giá vàng vẫn đi ngang khi đồng USD mạnh hơn

Tính đến đầu giờ ngày 9/12, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.783,59 USD/Ounce.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 49,75 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 11,35 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 1/2022 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.784,1 USD/Ounce, giảm 0,4 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay 9/12: Tâm lý lạc quan của nhà đầu tư cản bước giá vàng

Giá vàng ngày 9/12 có xu hướng trượt nhẹ khi các động lực tăng giá trên thị trường vàng không đủ mạnh so với trạng thái hưng phấn của nhà đầu tư nhờ lo ngại về biến thể Omicron được gạt bỏ.

Trong thông báo mới nhất được phát đi, hãng dược Pfizer cho biết vắc xin Pfizer vẫn có tác dụng với biến thể Omicron, ngay cả khi mới tiêm 2 mũi. Tâm lý lo ngại rủi ro của nhà đầu tư vì thế bị đẩy lùi, thay đó là trạng thái hưng phấn trên các thị trường chứng khoán và các tài sản không an toàn. Nhu cầu nắm giữ tài sản đảm bảo, trong đó có vàng vì thế cũng giảm mạnh.

Giới phân tích cũng kỳ vọng Fed sẽ thông báo việc đẩy nhanh tiến độ cắt giảm chương trình thu mua tài sản trong tuần tới. Việc Fed giảm các biện pháp hỗ trợ, kích thích kinh tế và lên kịch bản tăng lãi suất có xu hướng hỗ trợ trái phiếu chính phủ, qua đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Tuy nhiên, ở chiều hướng khác, giá vàng hôm nay cũng được hỗ trợ mạnh bởi đồng USD mất giá khi giá các đồng tiền chủ chốt phục hồi.

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 95,945 điểm, giảm 0,44%.

Giá vàng hôm nay cũng được hỗ trợ bởi tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraina. Ở diễn biến mới nhất, Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng sẽ áp đặt “các biệ pháp kinh tế mạnh mẽ và các biện pháp khác”đối với Nga nếu Nga tấn công Ukraina.

Bên cạnh đó, thông tin GDP quý III/2021 của Nhật giảm mạnh do trong quý này, chính phủ Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo và 20 tỉnh, thành khác cũng là tác nhân hỗ trợ giá vàng ngày 9/12 không mất giá mạnh.

Hiện giới đầu tư toàn cầu đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ và Trung Quốc. theo dự kiến, Trung Quốc sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng và sản xuất vào thứ Năm, trong khi Mỹ sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng một ngày sau đó.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hiện được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở 60,40 – 61,10 triệu đồng/lượng (mua/bán). Trong khi đó, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 60,40 – 61,05 triệu đồng/lượng. Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng 9999 được niêm yết tại Hà Nội ở mức 60,50 – 61,10 triệu đồng/lượng.

Nguồn: Giá vàng hôm nay 9/12: Tâm lý lạc quan của nhà đầu tư cản bước giá vàng

Minh Ngọc

petrotimes.vn