Giải trí kiểu Lý Nhã Kỳ: Buồn thì mua kim cương, "chị thích là chị xây nhà" nhưng bỏ trống không ở

10:12 | 18/05/2022

|
Đây là lần hiếm hoi Lý Nhã Kỳ "một tiếng kể hết" với độc giả về vấn đề "hết thời", "ế" và "làm lố". Trong buổi phỏng vấn này không có đại gia kim cương hay người đàn bà có biệt thự dát vàng. Chúng tôi chỉ đơn giản trò chuyện với cô gái mang dép lê ăn cà na đập dập.
Sao Việt Sao Việt "càn quét" LHP Cannes: Ngọc Trinh hở hết cỡ, Lý Nhã Kỳ "sang, xịn, mịn" dù hơi "ô dề"
Lý Nhã Kỳ lên tiếng về tin đồn hẹn hò Hồ Quang Hiếu, hé lộ tình trạng quan hệ hiện tạiLý Nhã Kỳ lên tiếng về tin đồn hẹn hò Hồ Quang Hiếu, hé lộ tình trạng quan hệ hiện tại

Trong căn nhà 6 tầng sang trọng, có người phụ nữ đang người mang trang sức kim cương đắt đỏ, quần áo trắng phau phát ra mùi tiền. Tất nhiên, đó chính là Lý Nhã Kỳ. Nhưng khi nhìn xuống chân, người phụ nữ ấy đang mang dép lê, miệng nhai "nhóp nhép" miếng cà na đập dập cùng lời mời xởi lởi:

"Ăn đi các em. Đó là phong cách của chị", cô cười, tự động trả lời khi nhìn thấy ánh mắt ngạc nhiên của team SAOstar.

Chưa vội dừng lại, Lý Nhã Kỳ tiếp tục nhai miếng cà na đập dập, cười giòn giã, "lết" đôi dép ngồi vào ghế sofa sang trọng để trò chuyện. Trước mặt chúng tôi giờ đây không còn là "đại gia kim cương", "diễn viên có nhà dát vàng". Đó chỉ là Lý Nhã Kỳ giản dị, kể chuyện sải bước trên thảm đỏ Cannes dễ như thể lê nhẹ bước chân trong căn phòng to, trên tay là ly cà na đập dập.

Lý Nhã Kỳ dự định có mặt tại lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes ngày 15/5. Song, do vướng lịch trình cinetour bộ phim Kẻ thứ ba, nữ diễn viên đành lùi lịch và chờ cơ hội tỏa sáng vào ngày 18/5.

Tranh thủ thời gian, sao phim Gió nghịch mùa chia sẻ "tất tần tật" mọi thứ với độc giả SAOstar, tâm sự từ chuyện đời, chuyện nhà và nhất là... chuyện lấy chồng.

Giải trí kiểu Lý Nhã Kỳ: Buồn thì mua kim cương, "chị thích là chị xây nhà" nhưng bỏ trống không ở
Giải trí kiểu Lý Nhã Kỳ: Buồn thì mua kim cương, "chị thích là chị xây nhà" nhưng bỏ trống không ở

- Dù đã lên lịch dự LHP Cannes nhưng cuối cùng Lý Nhã Kỳ lùi ngày sang Pháp, "mang con bỏ chợ", những người trong ekip đã phản ứng thế nào?

- Thật ra là Kỳ có một cú lừa. Ekip lần này có đến 10 người, nếu Kỳ tuyên bố lùi lịch sẽ làm mất đi khí thế. Kỳ đợi đến ngày các bạn đóng vali, hớn hở ra sân bay mới thông báo vụ việc. Kỳ bảo các bạn cứ đi đi, Kỳ đưa 10.000 EURO để ăn chơi, mua sắm trước khi Kỳ qua đó.

- Dự Cannes mà mang đến tận 10 người, người thương nói chị chỉn chu, người ghét nói chị làm lố, "ô dề". Hỏi thật, chị thấy mình lố không?

- Mọi người nói vậy do không nắm được lịch trình của khách mời chính thức Cannes. Qua bên đó Kỳ chỉ còn ngủ được 2,3 tiếng. Mấy mùa trước, chỉ dự được 3-4 ngày là Kỳ gục ngã. 12h đêm ở Cannes là 5h sáng Việt Nam, tẩy trang xong thì bên đây là 2h sáng. Lúc đó Kỳ phải trả lời báo chí, loay hoay một hồi là phải tiếp tục dậy trang điểm để dự thảm đỏ, thực sự công việc rất nhiều.

Ngày xưa ekip của Kỳ có 5 người, giờ phải tăng gấp đôi. Mọi người nghĩ có được một bức ảnh đơn giản lắm, nhưng Kỳ phải chuẩn bị rất nhiều. Phía sau bức ảnh có rất nhiều thứ. Kỳ không thể nào làm được gì nếu không có ekip đi theo.

Chuyên môn của Kỳ không phải trang điểm. Tới giờ Kỳ vẫn không biết vẽ một cái lông mày. Đó không phải việc của Kỳ mà là của chuyên gia trang điểm. Việc gì Kỳ cũng giành thì ai sống được nữa?

Giải trí kiểu Lý Nhã Kỳ: Buồn thì mua kim cương, "chị thích là chị xây nhà" nhưng bỏ trống không ở

- Lý Nhã Kỳ từng thử 50 bộ trang phục, nhưng cuối cùng chị "chốt đơn" bao nhiêu bộ, giá trị đắt nhất là bao nhiêu?

- Kỳ mang nhiều hơn con số đó. Các bạn sang trước với 25 cái vali. Tính ra Kỳ phải mua đến 25 cái vé vì 10 người trong ekip không đủ để mang vali.

Còn về trang phục, thực tế là Kỳ chưa có thời gian hỏi nhà thiết kế bán giá bao nhiêu. Kỳ chỉ đi Cannes với lòng tin là ekip giúp mình tỏa sáng. Nhưng Kỳ chỉ tiết lộ trước là trang sức kim cương là đắt giá nhất.

- 4 năm liên tiếp dự LHP Cannes, mỗi năm khán giả đều mong đợi sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ. Nhưng trong năm 2019 và 2021 chị lại vắng mặt. Chị nghĩ sao khi có người nói là "Lý Nhã Kỳ đã hết thời"?

- Hai năm qua, Việt Nam mình quằn mình chống dịch. Những việc giản đơn như ra đường hít thở, ăn một trái cóc cũng trở nên xa xỉ. Kỳ không thể thản nhiên xuất hiện tại thảm đỏ, xúng xính váy áo 1 tỷ, trang sức 20 tỷ, hưởng thụ sự xa hoa, vẫy tay cười với ống kính. Nếu làm vậy thì khi về Việt Nam mọi người sẽ cười vào mặt mình à?

Vì vậy đừng nói những điều như vậy, không vui nha! Bạn thấy Kỳ nói đúng không? Còn về chuyện hết thời, ai cũng có thời của mình, từ thời tiểu thơ, thanh xuân, thời trưởng thành, thời tuổi già. Mỗi người có một giai đoạn và mỗi thời điểm chúng ta có ước mơ và nhu cầu hoàn toàn khác.

Giờ đây, Kỳ đang ở thời kỳ xây dựng, ổn định sự nghiệp. Và chúng ta sẽ "enjoy" nó, trân trọng mọi thứ xung quanh. Còn nói thật, Lý Nhã Kỳ muốn đi Cannes "năm nào cũng được" (nhấn mạnh từng chữ). Kỳ thích thì Kỳ đi thôi, năm nào cũng được các bạn à.

- Nói như vậy thì chị phải "có tầm" lắm mới có thể "muốn đi thì đi", "muốn đến thì đến" liên hoan phim có tuổi đời 75 năm?

- Đúng vậy, đi Cannes không hề khó với Kỳ.

Mình đã xây dựng được vị trí của mình ở thảm đỏ Cannes. Minh chứng là tên tuổi của Kỳ vẫn "rần rần" mỗi lần xuất hiện, kể cả trên web chính thống Cannes. Vậy thì sao mà gọi là hết thời được?

Nhu cầu hạnh phúc của Kỳ khác nhau qua từng năm. Bây giờ nhu cầu của Kỳ không phải là mặc đầm áo se sua, mang trang sức trăm tỷ. Đó là thứ không phù hợp trong đại dịch. Nhưng Cannes đã là hình ảnh gắn với Kỳ suốt nhiều năm, Kỳ chỉ làm vì khán giả Việt Nam thích điều đó.

Giải trí kiểu Lý Nhã Kỳ: Buồn thì mua kim cương, "chị thích là chị xây nhà" nhưng bỏ trống không ở

- Như vậy thì một ngày nào đó công chúng sẽ không còn nhìn thấy Lý Nhã Kỳ làm mưa làm gió trên thảm đỏ Cannes?

- Đôi khi vài năm nữa Kỳ sẽ không đến Cannes. Có lẽ Kỳ sẽ dùng quan hệ, vị trí và uy tín của mình ở Cannes để hướng dẫn hoặc mời những nghệ sĩ khác thay mình đi thảm đỏ.

Đâu ai còn trẻ mãi đâu, lúc Kỳ có chồng có con thì Kỳ đâu còn đẹp nữa đâu? Rồi tự nhiên Kỳ già rồi Kỳ đứng ở thảm đỏ Cannes làm gì? Ai ngắm Kỳ nữa, đúng không? Khi Kỳ còn đẹp, còn lộng lẫy thì báo chí còn ngắm, còn thích. Lúc Kỳ sinh con, già rồi thì sân si làm gì nữa? Mai mốt Kỳ 60 tuổi, Kỳ đi thảm đỏ Cannes để làm gì?

- Lý Nhã Kỳ từng chia sẻ với SAOstar rằng cái tầm của chị ở Cannes. Nhưng "tâm" và "tầm" đôi khi là khái niệm rất trừu tượng. Chị nói mình có tầm, nhưng cái tầm ở đây là gì?

- Cannes là liên hoan phim có tuổi đời 75 năm rồi, gấp đôi tuổi của Kỳ. Cái tầm ở đây là việc họ chọn lọc nghệ sĩ để xuất hiện ở đó. Kỳ không cần phải giải thích nhiều, ai cũng thấy liên hoan phim luôn thu hút các nghệ sĩ trên thế giới. Nhìn đi, ai được mời chính thức ở đó? Đó, cái tầm là vậy đó. Đâu có gì đâu mà phải định lượng và chứng minh nữa (cười).

Giải trí kiểu Lý Nhã Kỳ: Buồn thì mua kim cương, "chị thích là chị xây nhà" nhưng bỏ trống không ở

- Tâm và tầm thì chị đã có, vậy còn vấn đề cuộc sống của chị thì sao? Lý Nhã Kỳ từng nói rằng mua đồ hiệu theo lố, vậy có bao giờ chị xài hết đồ mình đã mua không?

Thật ra là không. Đến bây giờ số lượng túi hiệu, mắt kính, giày hiệu của Kỳ bao nhiêu thì Kỳ cũng không biết. Khi được stylist phối đồ, đôi khi Kỳ tự hỏi: "Ủa, có món này hả"?

Đôi khi Kỳ mua đồ chỉ vì đẹp. Kỳ đâu có sở thích gì đâu, ra đường càng không. Vậy thì các bạn không cho Kỳ xài tiền sao? Điều đó rất là kỳ. Kỳ chỉ có sở thích là mua đất thôi, mua bất động sản, xây nhà rồi không ở, đơn giản chỉ vì Kỳ thích nội thất.

- Nói vậy thì chị đang shopping theo kiểu "chốt đơn", "chốt đơn"... liên tục sao?

- Kỳ không quá lăn tăn khi mua đồ. Thói quen của Kỳ là đi shopping không bao giờ thử đồ. Đôi lúc Kỳ thấy mình giống đàn ông vì cuộc đời ghét nhất là thử đồ.

Vào shop quần áo thấy cái gì thích cứ lấy, nhiều lúc thích quá chọn 3,4 cái giống nhau. Nhà ở Đà Lạt để một cái, chỗ này chỗ kia để một cái. Làm vậy đi đỡ phải xách theo, hoặc lỡ mất thì cũng có cái khác. Hoặc Kỳ mua nhiều màu để hợp quần áo. Ví dụ giày có 8 màu thì Kỳ sẽ lấy hết 8 đôi. Không mang năm nay thì 5 năm sau mình mang, vì chân mình có nở ra đâu?

Giải trí kiểu Lý Nhã Kỳ: Buồn thì mua kim cương, "chị thích là chị xây nhà" nhưng bỏ trống không ở

- Trong các clip khoe đồ hiệu, luôn có những bình luận như "Ủa, sao bà này giàu mà không làm từ thiện?". Kỳ có nghĩ họ quá soi mói hay không? Và chị nghĩ sao về câu nói "Đừng bao giờ dạy người giàu cách tiêu tiền"?

- Kỳ thấy đúng. À mà chúng ta nên đổi lại câu này, phải là "Đừng dạy đời bất cứ cuộc đời ai" hoặc "Đừng góp ý sự lựa chọn của người khác". Kỳ nghĩ sống ở đời chúng ta đừng bao giờ xen vào túi tiền của người ta, như thế bất lịch sự lắm.

Kỳ nghĩ chúng ta đừng dạy ai bất cứ điều gì. Kỳ là người không bao giờ can thiệp đến quan điểm, tư duy hay chuyện của người khác.

Mỗi người đều có cách chọn lựa khác nhau trong đời. Chúng ta không nên bắt người khác phải sống giống mình.

Giải trí kiểu Lý Nhã Kỳ: Buồn thì mua kim cương, "chị thích là chị xây nhà" nhưng bỏ trống không ở

- Lý Nhã Kỳ từng nói bây giờ cuộc sống của chị không dừng ở mức dư dả mà là "quá dư dả". Nhưng đôi khi chị thấy mình "thiếu thiếu" gì đó không?

- Như Kỳ đã nói đó, bây giờ cuộc đời Kỳ khó nhất là lấy chồng thôi. Bạn thấy Kỳ nói vậy có cá tính quá không? (cười lớn).

- Nhưng vì sao Lý Nhã Kỳ không chịu lấy chồng? Từ thị xã tới thôn quê ai cũng thắc mắc điều đó cả. Có phải chị đặt tiêu chuẩn "trên trời" không?

- Hồi xưa chắc chắn là có. Thời thanh xuân, tiêu chuẩn lấy chồng của Kỳ viết ra 100 trang giấy, thêm một cuốn nữa mới đủ. Giờ thì trải qua nhiều chuyện, chứng kiến hạnh phúc tan vỡ, mình đã đủ trưởng thành để nhìn nhận.

Giờ đây Kỳ cần hai người thấu hiểu nhau. Sáu múi để làm gì? 50 tuổi thì sáu múi dồn một thôi. Tình yêu không phải chỉ là bề ngoài mà cần có chiều sâu, sự đồng điệu trong tâm hồn. Giờ đây, tiêu chuẩn của Kỳ đơn giản lắm: thẳng thắn, thành thật, thấu hiểu và bao dung.

Giải trí kiểu Lý Nhã Kỳ: Buồn thì mua kim cương, "chị thích là chị xây nhà" nhưng bỏ trống không ở

- Có khi người ta sẽ thắc mắc "Sao bà Kỳ giàu mà ế", chị có chạnh lòng "nhẹ" không?

- Không! Nói ế là đang nói dối đó. Lý Nhã Kỳ sao mà ế được. NO! Kỳ không ế. Nói nghe mắc cười, tôi không hề ế (cười lớn).

Người theo đuổi Kỳ đa dạng độ tuổi, nhưng vấn đề là Kỳ chưa tìm được người thấu hiểu mình, thấy được bên trong con người mình. Kỳ chỉ cần đơn giản vậy thôi. Còn ế thì không đâu nha, sao mà ế được trời? (gằn giọng, cười lớn).

- Gần đây, câu nói "gái có công, chồng vẫn phụ" viral mạnh trên mạng. Là người phụ nữ độc lập tài chính, chị nghĩ sao về việc người phụ nữ hy sinh cho chồng nhưng cuối cùng không được gì?

- Nếu như trước đây, Kỳ sẽ sợ và run, nhưng giờ thì không. Kỳ sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra. Tại sao bạn lại cho đàn ông có cơ hội phụ mình khi mình đã có công?

Giờ đây, khi sống đủ lâu, Kỳ thấy câu: "Khi đàn ông giàu, họ đổi vợ. Khi phụ nữ nghèo, họ đổi chồng" là rất đúng. Đổi hay không, phụ hay không chỉ khác nhau cách đổi thôi. Chỉ mong đổi làm sao nhưng đừng cạn tình cạn nghĩa.

Giải trí kiểu Lý Nhã Kỳ: Buồn thì mua kim cương, "chị thích là chị xây nhà" nhưng bỏ trống không ở

Những lần váy áo "lồng lộn" của Lý Nhã Kỳ tại Cannes được khán giả nói về nhiều.

- Sắp qua tuổi 40, Kỳ đã thực sự hài lòng về cuộc sống "dát vàng" mà nhiều người mơ ước chưa?

- Bây giờ, Kỳ đang "dư" sự hài lòng. Nhưng nhắc lại, Kỳ đang thiếu chồng. Kỳ không muốn sống một mình đâu. Dư thì dư nhiều nhưng thiếu đúng mỗi ông chồng thôi.

Nhưng mà Kỳ khó tính, năng lượng này không phải ai cũng chiều được đâu. Nói cho cùng cũng là do Kỳ. Cũng có nhiều đàn ông tốt lắm nhưng "cái nư" của Kỳ không phải ai cũng chịu được, nhưng không vì điều đó mà Kỳ chọn sai. Khi xác định chọn chồng thì chỉ một thôi. Kỳ luôn mong muốn chọn được người thực sự yêu và tin tưởng mình.

- Cảm ơn chị vì cuộc trò chuyện "một tiếng kể hết" này.

Kết thúc buổi phỏng vấn, Lý Nhã Kỳ "xả vai".

Cô tiếp tục bước đến bàn thức ăn, tiếp tục với ly cà na đập dập, tất nhiên chân vẫn mang đôi dép lê ấy. Nhưng chỉ một ngày nữa thôi, dân mạng lại chứng kiến Lý Nhã Kỳ phủ đồ hiệu từ đầu đến chân, xuất hiện "lồng lộn" tại LHP Cannes và trở thành cái tên được khán giả nói về nhiều.

Giải trí kiểu Lý Nhã Kỳ: Buồn thì mua kim cương, "chị thích là chị xây nhà" nhưng bỏ trống không ở

Nguồn: Giải trí kiểu Lý Nhã Kỳ: Buồn thì mua kim cương, 'chị thích là chị xây nhà' nhưng bỏ trống không ở

Tohy

saostar.vn