Google Chrome đứng đầu danh sách trình duyệt web kém bảo mật nhất

04:07 | 12/10/2022

|
Có lượng người dùng lớn nhất thế giới, song Google Chrome lại là trình duyệt web kém bảo mật nhất khi tồn tại nhiều lỗ hổng bảo mật nguy hiểm.
Google có nhóm phát triển riêng cho từng thị trường ở châu ÁGoogle có nhóm phát triển riêng cho từng thị trường ở châu Á
Google xóa sổ ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên Google PlayGoogle xóa sổ ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên Google Play
Google Chrome đứng đầu danh sách trình duyệt web kém bảo mật nhất

Các trình duyệt web sẽ lưu trữ nhiều thông tin cá nhân và nhạy cảm của người dùng, bao gồm thông tin đăng nhập các tài khoản trực tuyến, tài khoản ngân hàng, trang web đã ghé thăm… do vậy bên cạnh giao diện đẹp, duyệt web nhanh, khả năng hỗ trợ các trang web tốt thì người dùng luôn tìm kiếm một trình duyệt web với tính bảo mật cao để giúp đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân của mình.

Tuy nhiên, một điều có thể khiến nhiều người phải bất ngờ đó là Google Chrome, trình duyệt web phổ biến nhất thế giới hiện nay, lại là trình duyệt web bị đánh giá kém bảo mật nhất.

Theo một báo cáo vừa được công bố bởi Atlas VPN, trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2022 đến ngày 5/10/2022, Chrome đã được ghi nhận có 303 lỗ hổng, trong đó có nhiều lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể chiếm quyền điều khiển máy tính.

Vị trí thứ hai là Mozilla Firefox với chỉ 117 lỗ hổng, trong khi Microsoft Edge bị phát hiện 103 lỗi, Safari và Opera đứng thứ tư và năm.

Google Chrome đứng đầu danh sách trình duyệt web kém bảo mật nhất
Thống kê số lỗi bảo mật đã được phát hiện trên các trình duyệt nổi tiếng.

Đó là số liệu của năm 2022, trong khi số liệu tổng hợp từ các năm thì Chrome cũng đứng đầu với 3.159 lỗ hổng kể từ khi ra mắt vào tháng 9.2008. Trong khi Firefox, Safari và Opera đều ra mắt trước cả Chrome, các trình duyệt này vẫn ghi nhận ít lỗ hổng hơn, tương ứng các con số 2.361, 1.139 và 344. Trình duyệt Microsoft Edge ra mắt vào năm 2015 được ghi nhận tổng cộng 806 lỗ hổng.

Để giảm thiểu nguy cơ tin tặc khai thác các lỗ hổng trình duyệt để tấn công hệ thống, người dùng cần cài đặt các bản cập nhật trình duyệt ngay khi có thông báo. Ngoài ra, hãy kiểm tra cẩn thận các tiện ích mở rộng trước khi cài đặt, vì chúng có thể có lỗ hổng mà tội phạm mạng lợi dụng.

Các chuyên gia cũng cảnh giác với các cuộc tấn công lừa đảo, cách thức thường được sử dụng là dùng email để phân phối phần mềm độc hại có khả năng khai thác các lỗi trình duyệt khác nhau.

Theo thống kê của StatCounter, hiện Google Chrome đang là trình duyệt web máy tính phổ biến nhất thế giới, chiếm 65,7% thị phần máy tính toàn cầu (cả Windows lẫn Mac), xếp thứ 2 là Safari của Apple với 18,66% thị phần, Microsoft Edge xếp ở vị trí thứ 3 với 4,32% thị phần. 2 trình duyệt web Firefox và Opera xếp ở 2 vị trí tiếp theo với 3,14% và 2,25% thị phần.

Nguồn:Google Chrome đứng đầu danh sách trình duyệt web kém bảo mật nhất

Hương Anh

nguoiduatin.vn