Hà Tĩnh: Phát hiện cá thể hổ đông lạnh trong nhà kho

16:29 | 19/09/2021

|
Một cá thể hổ được cất trong tủ đông lạnh tại nhà kho vừa bị lực lượng Công an Hà Tĩnh, Công an huyện Hương Sơn phát hiện, bắt giữ.
Hà Tĩnh: Phát hiện cá thể hổ đông lạnh trong nhà kho

Ngày 18/9, Trung tá Trần Viết Hải, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm xảy ra tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Phát hiện cá thể hổ đông lạnh trong nhà kho
Cá thể hổ được cất giữ trong tủ đông lạnh tại nhà Nguyễn Văn Chung.

Trước đó, vào ngày 16/9, Phòng Cảnh sát môi trường chủ trì phối hợp với Công an huyện Hương Sơn, Công an xã Sơn Lâm phát hiện tại phòng kho phía Tây Bắc, cạnh nhà tắm của ông Nguyễn Văn Chung, SN 1979, trú tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn tàng trữ 1 cá thể động vật đông lạnh nghi là hổ, có trọng lượng 160kg; 3 túi nilon bên trong đựng xương động vật không rõ hình dáng, có trọng lượng 20kg; 1 bao tải màu trắng bên trong đựng xương động vật, trọng lượng 14kg.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản và niêm phong toàn bộ số vật chứng trên đưa về để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Chung khai nhận: Khoảng tháng 12/2020, Chung tình cờ gặp người đàn ông tên Việt không rõ địa chỉ cụ thể, làm nghề lái xe container chạy tuyến Việt Nam – Lào, tại quán ăn xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn.

Sau khi ăn uống xong, Nguyễn Văn Chung đã mời anh Việt về nhà chơi. Tại đây, anh Việt nói với Nguyễn Văn Chung là nhà Chung kín đáo nên cho Việt gửi nhờ 1 tủ lạnh có đựng một số động vật để nấu cao, nếu sau này bán được sẽ trả tiền công cho Chung nhưng không nói cụ thể bao nhiêu.

Hà Tĩnh: Phát hiện cá thể hổ đông lạnh trong nhà kho
Chung tại CQĐT.

Khoảng 10 ngày sau, Việt chở tủ lạnh đến để gửi tại nhà Nguyễn Văn Chung. Sau đó Chung mở tủ ra thì biết bên trong có 1 cá thể hổ và xương động vật nên không đồng ý. Việt bảo Chung cứ yên tâm, đưa cho Chung 5.000.000 đồng để thanh toán tiền điện và Chung đồng ý.

Vào khoảng tháng 2/2021 và tháng 4/2021, Việt đã đưa cho Chung thêm số tiền 4 triệu đồng để trả công. Đến ngày 16/9/2021, cơ quan chức năng phát hiện sự việc, thu giữ vật chứng.

Nguồn: Hà Tĩnh: Phát hiện cá thể hổ đông lạnh trong nhà kho

Bùi Thị Ngân

nguoiduatin.vn