Hạnh phúc là biết bằng lòng với những gì mình có

03:15 | 06/05/2022

|
Người hạnh phúc thật sự là người biết bằng lòng. Họ không phóng đại nỗi đau trong lòng, không vì khó khăn nhất thời mà bỏ qua những niềm hạnh phúc mà họ từng có được.
Thấu hiểu 5 quy luật đối lập của đời người để sống tự tại chân chính, hạnh phúc hay không do bạn quyết định!Thấu hiểu 5 quy luật đối lập của đời người để sống tự tại chân chính, hạnh phúc hay không do bạn quyết định!
Tản mạn về hạnh phúcTản mạn về hạnh phúc

Trên thế giới này, chúng ta đều đang tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình. Mỗi người đều có những cảm nhận khác nhau về hạnh phúc. Và mỗi giai đoạn khác nhau, hạnh phúc với mỗi người cũng mang một ý nghĩa khác nhau. Ngày nhỏ, một viên kẹo cũng làm chúng ta hạnh phúc.

Nhưng khi trưởng thành, hạnh phúc là có nhà, có xe, có một cuộc sống sung túc. Khi đạt được một cột mốc nào đó trong cuộc đời, bạn sẽ có những kỳ vọng, những dấu mốc mới. Định nghĩa về hạnh phúc của mỗi người là khác nhau nhưng đều chứa đựng những kỳ vọng đẹp đẽ của chính trái tim mình.

Ví dụ, những người mắc bệnh cảm thấy rằng sức khỏe tốt là hạnh phúc. Và những người trải qua những thay đổi trong cuộc sống cảm thấy rằng cuộc sống bình yên ấy là hạnh phúc. Nhiều người cũng cho rằng, hạnh phúc chính là bằng lòng với những gì mình đang có.

Hạnh phúc là biết bằng lòng với những gì mình có
(Ảnh minh họa)

Người hạnh phúc hiếm khi để ý đến bản thân. Trên đời này đa phần ai cũng thích để ý đến bản thân. Họ coi việc cá nhân là quan trọng nhất. Mỗi khi gặp khó khăn, họ luôn cảm thấy mình là người đen đủi nhất. Người hạnh phúc thật sự là người biết bằng lòng, không phóng đại nỗi đau trong lòng. Họ không vì khó khăn nhất thời mà bỏ qua hạnh phúc xung quanh mình.

Nói cách khác, sự chú ý của họ hướng ra bên ngoài chứ không phải hướng nội. Ví dụ, khi bạn kinh doanh thấp bại, bạn cảm thấy đất trời như sụp đổ. Bạn thậm chỉ cảm thấy chán nản và không còn can đảm để sống. Nếu cứ đắm chìm trong những suy nghĩ như vậy thì làm sao bạn có được hạnh phúc đây.

Đọc xong cuốn sách “Đường đến hạnh phúc” của Russell, bạn sẽ thấy một quan điểm hoàn toàn khác về hạnh phúc.Trong cuốn sách này, tác giả viết về một người đào giếng không biết chữ. Tuy nhiên, anh chàng luôn cảm thấy hạnh phúc dù phải làm công việc mệt mỏi và bẩn thỉu trong giếng tối mỗi ngày.

Hạnh phúc là biết bằng lòng với những gì mình có
(Ảnh minh họa)

Anh ấy không phàn nàn về công việc của mình mà luôn cảm thấy hạnh phúc. Anh ấy bằng lòng với mọi thứ mình có mà không cần so đo với người khác. Chuyện của người khác cũng không liên quan đến anh. Anh cho rằng hạnh phúc rất đơn giản chứ không phức tạp. Với người thợ này, cứ đào một cái giếng thành công ấy là niềm hạnh phúc.

Thực tế là như vậy, khi một người không quá để ý đến bản thân thì trái tim sẽ không đau khổ. Khi bỏ qua những bất hạnh của mình thì người đó sẽ dễ dàng đón nhận hạnh phúc hơn. Cuộc đời chúng ta ngắn lắm nên không cần cố chấp giữ lấy những khuyết điểm của bản thân, cần nhìn ra thế giới bên ngoài nhiều hơn để giảm stress, đừng suy nghĩ quá nhiều.

Là con người đừng bao giờ ngăn mình đi tìm hạnh phúc. Cuộc đời ngắn ngủi, đừng quá coi trọng bản thân, đừng quá coi trọng chuyện riêng của mình. Nếu suy nghĩ thoáng hơn, nếu mở lòng ra, bạn sẽ tìm thấy chìa khóa của hạnh phúc.

Nguồn: Hạnh phúc là biết bằng lòng với những gì mình có

Anh Chi

emdep.vn