Hãy học cách buông bỏ!

14:49 | 23/06/2021

|
Ngày xưa, có một gã keo kiệt chôn vàng ở một nơi bí mật trong vườn nhà. Ngày ngày, gã ra đó đào vàng lên, đếm từng thỏi vàng một để kiểm tra xem có thất thoát chút vàng nào không.
Hãy học cách buông bỏ!
https://kenhhot.vn

Song, gã không hay biết rằng, chính hành động của gã đã khiến một tên trộm sinh nghi và theo dõi. Một đêm nọ, tên trộm chờ gã keo kiệt ngủ say và đào lấy trộm hết số vàng. Hôm sau, gã keo kiệt không tìm thấy vàng của mình, gã đau đớn và thét lên từng tiếng đầy kinh hãi. Tiếng thét của gã keo kiệt khiến một người hàng xóm để ý.

Biết chuyện, người hàng xóm hỏi:“ Sao ông lại chôn vàng trong vườn? Sao ông không cất vàng trong nhà để mỗi khi cần thì lấy bán đi mua đồ có dễ dàng hơn không?”.

Gã keo kiệt phản bác với cái giọng khàn đục: “ Mua đồ ư? Tôi có bao giờ đụng đến vàng và chưa từng nghĩ đến chuyện bán đi chút vàng nào cả!”.

Nghe vậy, người hàng xóm nhặt một hòn đá và ném xuống hố nơi gã keo kiệt vẫn chôn vàng, nói: “ Nếu thế thì ông lấp hố đó lại đi. Hòn đá này cũng đáng giá bằng đống vàng của ông đấy!”.

Câu chuyện về gã keo kiệt là một bài học về cách nhận biết giá trị sử dụng của mọi đồ vật. Một vật mà không dùng được thì cũng chả có giá trị gì. Vậy thì, dù cho món đồ đó có đắt giá hay đẹp lóng lánh như vàng chăng nữa cũng chẳng giữ để làm gì.

Lời bàn:

Một nhà văn từng viết: Tay người ta đâu đủ lớn để nắm hết tất cả những thứ mình muốn, nên buông bỏ vài thứ, để giữ lại những thứ quan trọng hơn. Trong cuộc đời, có nhiều thứ, dù nhỏ như hạt cát hay quý giá như vàng bạc, dù cố nắm chặt tới đâu, chúng vẫn sẽ lọt qua kẽ tay. Hãy học cách buông bỏ!

Nguồn: Hãy học cách buông bỏ!

Diệu Linh

https://dulich.petrotimes.vn/