HLV PSG nhận lỗi vụ Mbappe làm đội phó

04:00 | 29/01/2023

|
HLV Christophe Galtier của PSG nhận trách nhiệm khi để tiền đạo Kylian Mbappe đeo băng đội trưởng ở trận đấu tại Cúp quốc gia Pháp.
Messi đánh bại Mbappe, xuất sắc nhất thế giới 2022Messi đánh bại Mbappe, xuất sắc nhất thế giới 2022
Mbappe ghi bàn ở phút 90+5 giúp PSG giành 3 điểmMbappe ghi bàn ở phút 90+5 giúp PSG giành 3 điểm
HLV PSG nhận lỗi vụ Mbappe làm đội phó
Mbappe dính rắc rối khi đeo băng đội trưởng PSG. Ảnh: Reuters.

"Tôi mắc lỗi giao tiếp về trường hợp của Mbappe. Ai cũng bất ngờ khi thấy cậu ấy giữ băng đội trưởng ở Cúp quốc gia Pháp", HLV Galtier chia sẻ trong cuộc họp báo hôm 27/1 (giờ Hà Nội). "Thực tế, Mbappe là một trong số những đội phó của PSG bên cạnh Presnel Kimpembe, Marco Verratti và Sergio Ramos. Khi Marquinhos (đội trưởng) vắng mặt, một trong số những đội phó sẽ giữ băng thủ quân nếu thi đấu".

Trong chiến thắng 7-0 của PSG trước Pays de Cassel ở vòng 32 đội Cúp quốc gia Pháp hôm 24/1, Mbappe lần đầu đeo băng đội trưởng CLB thủ đô Paris. Chân sút sinh năm 1998 để lại ấn tượng khi ghi 5 bàn thắng.

Vấn đề xảy ra khi trước trận đấu, HLV Galtier công bố quyết định Mbappe làm đội phó mới của CLB. Điều này khiến trung vệ Kimpembe không hài lòng. Anh viết trên trang cá nhân: "Tôi không được biết về quyết định này (trao quyền đội phó của cầu thủ cho Mbappe - PV), thông tin này hoàn toàn sai sự thật. Song, tôi cũng sẽ luôn tôn trọng các quyết định của câu lạc bộ".

HLV Galtier giải thích thêm: "Tôi đã nói chuyện với Kimpembe để giải thích mọi thứ. Còn ở trận gặp Pays de Cassel, Kimpembe và Verratti đều vắng mặt. Marquinhos ngồi dự bị nên tôi quyết định để Mbappe là đội trưởng".

Theo chiến lược gia người Pháp, một trong những tiêu chí quan trọng để quyết định các chức vụ tại PSG là thâm niên chơi bóng ở đội. Kimpembe gia nhập đội trẻ PSG từ năm 10 tuổi. Anh được xem như một trong những thủ lĩnh bản địa của CLB nước Pháp từ nhiều năm qua.

Kimpembe bỏ lỡ World Cup 2022 vì chấn thương gót chân. Anh chưa thi đấu trận nào cho PSG từ ngày 13/11/2022 đến nay. Trung vệ người Pháp chỉ mới ra sân thi đấu 8 trận kể từ đầu mùa.

Highlights Pays de Cassel 0-7 PSG Kylian Mbappe ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-0 của PSG trước đội bóng hạng 6 nước Pháp ở vòng 32 đội Cúp Quốc gia rạng sáng 24/1 (giờ Hà Nội).

Nguồn: HLV PSG nhận lỗi vụ Mbappe làm đội phó

Duy Luân

zingnews.vn