HLV Troussier: ‘Gặp Indonesia chắc chắn là trận đấu khó khăn’

04:15 | 13/05/2023

|
HLV Troussier thừa nhận vào bán kết không có đội bóng nào yếu cả và trận bán kết với U22 Indonesia chắc chắn là trận đấu khó khăn.
HLV Troussier: U22 Việt Nam không nói miệng về sự tự tinHLV Troussier: U22 Việt Nam không nói miệng về sự tự tin
Hoà Thái Lan, U22 Việt Nam gặp Indonesia ở bán kếtHoà Thái Lan, U22 Việt Nam gặp Indonesia ở bán kết

Tại buổi họp báo trước trận đấu bán kết với U22 Thái Lan lúc 19h00 ngày mai 13/5 HLV Philippe Troussier tuyên bố: "Vào bán kết là mục tiêu đầu tiên của chúng tôi. Mục tiêu đầu tiên chúng ta đã đạt được. Việt Nam giành HCV hai kỳ trước, vì vậy hiện tại và cũng như trước giải, chúng tôi nhận trách nhiệm làm thế nào bảo vệ vị thế đó. Đó là mục tiêu sau cùng của đội U22 Việt Nam.

Vào bán kết không có đội nào yếu. Tất cả các đội trận đều khát khao chiến thắng. Nhưng đây là ngày hội thể thao, sẽ có người thắng kẻ thua.

Tôi không biết trước kết quả nhưng chắc chắn trận đấu sẽ khó khăn. U22 Việt Nam sẽ cố gắng hết sức. Đội thắng phải là đội xứng đáng, xứng đáng về tinh thần, nỗ lực, đấu pháp chiến thuật. Đó là những thứ chúng tôi đang chuẩn bị cho trận đấu mai".

HLV Troussier: ‘Gặp Indonesia chắc chắn là trận đấu khó khăn’
HLV Troussier cùng các cầu thủ U22 Việt Nam sẵn sàng đương đầu với bất cứ áp lực hay đối thủ nào.Ảnh: Hoàng Linh

Đánh giá về đối thủ U22 Indonesia, ông Troussier nói: "Với tôi mỗi trận đấu đều có tính chất riêng biệt. Chúng tôi biết càng vào sâu áp lực càng tăng. Điều quan trọng là sự tự tin của cầu thủ, nó không đến từ lời tôi nói.

Đội hình của U22 Việt Nam trẻ, nửa đến từ U20 đều tài năng và có tố chất nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, tôi nghĩ sự tự tin đến từ chỉ dạy của tôi cho các em, đến trong các trận đấu, cả khi có bóng và không có bóng

Tôi đã cố gắng truyền đạt sự tự tin cho các cầu thủ qua các bài chiến thuật trong hơn hai tháng qua.

Tôi hy vọng sự tự tin đó được duy trì sau trận đấu với Thái Lan. Tôi đã trao cơ hội cho các cầu thủ chưa đá hay chưa đá nhiều trước đó. Qua đó tôi có thêm nhiều sự lựa chọn.

Ngày mai chúng ta đối đầu đối thủ mạnh, có đấu pháp chiến thuật. Trận đấu sẽ khó khăn, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình. Trận đấu như thế này tốt cho bóng đá Đông Nam Á.

HLV Troussier: ‘Gặp Indonesia chắc chắn là trận đấu khó khăn’
Quan Văn Chuẩn cùng toàn đội sẵn sàng chiến đấu hết mình trước U22 Indonesia

Tôi trước đây chưa có kinh nghiệm nắm đội tuyển ở Đông Nam Á. Nhưng tôi cảm nhận được tính chất các trận đấu giữa các quốc gia trong khu vực.

Về tính kình địch tôi có thể so sánh với khi tôi làm, Nhật Bản với Hàn Quốc hay ở châu Âu là Anh, Pháp Đức, đây là điều tích cực, sẽ thúc đẩy sự phát triển.

World Cup tăng số đội, giúp các đội có thêm cơ hội. Sắp tới có ASIAN Cup, các đội đều có tham vọng thể hiện trình độ mình và tiếp tục là vòng loại World Cup, chứng minh mình là số một trong khu vực nữa.

Tuy nhiên, nó cũng gia tăng áp lực cho HLV. Áp lực phải thắng, phải đá đẹp, phải thắng 3-0. Bản thân tôi thích áp lực, vì như thế có nhiều động lực hơn để hoàn thành tốt công việc của mình.

Điều quan trọng là thể hiện đội ngày càng tốt hơn, giờ chúng tôi có một lối chơi mới.

Tất cả các trận đấu, trận mai với U22 Indonesia và các trận ớ Asian Cup sẽ khó. Các đội đều khát khao dự World Cup. HLV chịu áp lực lớn vì là người đứng đầu

Áp lực phải thắng, phải chơi tốt, phải thắng 3-0. Đó là áp lực lớn cho đội".

Trong khi đó, thủ môn Quan Văn Chuẩn chia sẻ: Hôm nay đội đã thả lỏng. Ngày mai toàn đội sẽ chiến đấu hết mình vì trận bán kết rất quan trọng.

Bọn em là cầu thủ trẻ nên hồi phục nhanh. Toàn đội sẵn sàng để ngày mai chiến đấu hết mình".

Nguồn:HLV Troussier: ‘Gặp Indonesia chắc chắn là trận đấu khó khăn’

Huy Anh

thethaovanhoa.vn