HLV Troussier: U22 Việt Nam thắng xứng đáng, có thể ghi thêm 1-2 bàn

21:00 | 03/05/2023

|
HLV Troussier cho rằng U22 Việt Nam xứng đáng có được chiến thắng và thậm chí có thể ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới U22 Singapore.
U22 Việt Nam đấu U22 Singapore: Khát vọng chiến thắngU22 Việt Nam đấu U22 Singapore: Khát vọng chiến thắng
Báo Đông Nam Á nói gì sau trận thắng của U22 Việt NamBáo Đông Nam Á nói gì sau trận thắng của U22 Việt Nam

"Các cầu thủ chưa hoàn thiện nhưng về cấu trúc chung đội kiểm soát được trận đấu. U22 Việt Nam thắng hoàn toàn xứng đáng. Nếu chắt chiu hơn, các cầu thủ có thể ghi thêm 1-2 bàn nữa", HLV Philippe Troussier nói sau trận U22 Việt Nam thắng U22 Singapore 3-1.

U22 Việt Nam bước vào trận đấu với U22 Singapore với nhiều sức ép sau màn trình diễn không tốt như kỳ vọng ở trận thắng U22 Lào. Ở trận này, các học trò của HLV Troussier chơi tốt hơn và có 2 bàn thắng ngay trong hiệp một.

Ở hiệp 2, mỗi đội có một tình huống phản lưới. U22 Việt Nam thắng 3-1 để tạm vươn lên ngôi đầu bảng B.

Đánh giá về trận đấu, HLV Troussier hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ. Theo nhà cầm quân người Pháp, U22 Việt Nam giành chiến thắng nhờ những tình huống tuân thủ đúng chiến thuật được tập luyện trước trận.

HLV Troussier: U22 Việt Nam thắng xứng đáng, có thể ghi thêm 1-2 bàn
HLV Troussier nuối tiếc với cơ hội của U22 Việt Nam.

"Mục tiêu quan trọng nhất của toàn đội ở SEA Games là làm thế nào để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Hôm nay, U22 Việt Nam đạt được mục tiêu.

Tôi hài lòng vì các cầu thủ tuân thủ đấu pháp mà chúng tôi chuẩn bị. Chúng tôi biết trận đấu diễn ra lúc 16h với điều kiện nắng nóng. Không kiểm soát được bóng thì phải chạy nhiều, sẽ mất nhiều sức. Hôm nay cầu thủ tuân thủ tốt cách vận hành, đặt các đồng đội vào hoàn cảnh thuận lợi để triển khai lối chơi.

Do điều kiện nhiệt độ sân bãi, tốc độ trận đấu chưa cao. Các cầu thủ vẫn cố gắng duy trì đến phút cuối để có tổ chức đội hình chặt chẽ. Các cầu thủ khi chơi bóng cũng có động thái nhằm kiểm soát nhịp độ, phối hợp hợp lý để tìm kiếm thời cơ phù hợp triển khai lên tuyến trên", HLV Troussier nói.

Theo HLV Trousiser, việc U22 Việt Nam có được 2 chiến thắng đầu tiên ở SEA Games 32 là nền tảng để hướng đến mục tiêu lớn hơn và kết quả tốt hơn. Dù vậy, U22 Việt Nam nhận thức được rằng U22 Singapore và U22 Lào không phải các đối thủ mạnh. Các cầu thủ trẻ Việt Nam cần cải thiện nhiều để hướng tới những trận đấu khó hơn ở 2 lượt cuối.

Ông Troussier phân tích: "Có một điểm tôi muốn cầu thủ làm tốt hơn là sự chính xác ở tình huống cuối. Nếu các em chính xác hơn nữa thì U22 Việt Nam sẽ ghi được nhiều bàn hơn.

Tất nhiên toàn đội mới tập luyện lối chơi mới trong thười gian gần đây. Tôi muốn cầu thủ không sợ kiểm soát bóng, chủ động triển khai lối chơi với bóng trong chân.

Trong quá trình thay đổi, các cầu thủ cần thu về những bài học trong thực chiến. Trong trận đấu có nhiều thời điểm họ chưa đủ bình tĩnh để kiểm soát nhịp độ trận đấu và đưa quyết định chuyền bóng sớm hoặc muộn quá.

Rõ ràng chúng ta cần cải thiện từng bước một, không thể kỳ vọng trơn tru ngay lập tức. Điều tôi muốn ở thời điểm này là làm sao các cầu thủ nhận ra và tin tưởng lối chơi này, nhận ra năng lực bản thân chơi được lối chơi này".

Ở lượt trận thứ 3, U22 Việt Nam sẽ được nghỉ. Thầy trò HLV Troussier sẽ chạm trán U22 Malaysia ở lượt trận thứ tư diễn ra ngày 8/5.

Nguồn:HLV Troussier: U22 Việt Nam thắng xứng đáng, có thể ghi thêm 1-2 bàn

Mai Phương

vtc.vn