Hồ Hoài Anh sẽ bị đình chỉ công tác tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam?

11:00 | 02/07/2022

|
Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã có báo cáo gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch liên quan đến vụ ồn ào của Hồ Hoài Anh. Trong đó có đề xuất tạm đình chỉ công tác với giảng viên này.
VTV rà soát, cắt bỏ chương trình có Hồng Đăng và Hồ Hoài AnhVTV rà soát, cắt bỏ chương trình có Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh
Hồng Đăng vi vu trời Tây cùng Hồ Hoài Anh, con gái khóc cạn nước mắt ở nhàHồng Đăng vi vu trời Tây cùng Hồ Hoài Anh, con gái khóc cạn nước mắt ở nhà

Trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí: "Học viện đã có hướng xử lý như thế nào đối với trường hợp nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang là giảng viên của Học viện?", PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, sau cuộc họp khẩn của Ban Giám đốc Học viện, toàn thể Ban Giám đốc đã thống nhất đề xuất lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng xử lý đối với giảng viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Đó là tạm đình chỉ công tác đợi kết luận điều tra chính thức.

Hồ Hoài Anh sẽ bị đình chỉ công tác tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam?
Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đề xuất lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hình thức đình chỉ công tác của nhạc sĩ, giảng viên Hồ Hoài Anh (Ảnh: Sưu tầm).

"Ngoài đề xuất này, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam còn xem xét kỷ luật, trừ thi đua… với lỗi đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức của Hồ Hoài Anh theo Luật viên chức", Ông Tuấn chia sẻ.

Trước đó, trong thông tin chia sẻ với Dân trí về cuộc họp khẩn vụ ồn ào Hồ Hoài Anh, ông Tuấn cũng khẳng định, nếu Hồ Hoài Anh phạm tội như bị cáo buộc thì tới đây hội đồng kỷ luật của nhà trường sẽ xin ý kiến lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xử lý thật nghiêm khắc, đúng người, đúng tội.

Hồ Hoài Anh sẽ bị đình chỉ công tác tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam?
Hồ Hoài Anh vướng nghi vấn liên quan tới vụ điều tra tại Majorca, Tây Ban Nha (Ảnh: Chụp từ video).

Ông Tuấn cũng nói, nếu những nghi vấn liên quan tới Hồ Hoài Anh là thật thì ông rất tiếc và thất vọng vì trong quá trình 20 năm công tác tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là một giảng viên nghiêm túc trong công việc, có trách nhiệm trong việc giảng dạy và không để xảy ra bất kì sự cố hay scandal lớn nào. Đặc biệt, trong lao động nghệ thuật, Hồ Hoài Anh rất nhiệt tình và có tâm, nghiêm túc.

"Nếu những ồn ào liên quan đến Hồ Hoài Anh là đúng sự thật, sẽ không chỉ ảnh hưởng tới giới nghệ sĩ mà cả tới người thân, gia đình, con cái của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nữa. Vì vậy, tôi cũng rất mong và hi vọng Hồ Hoài Anh sẽ không phạm tội như bị cáo buộc". Ông Tuấn chia sẻ với Dân trí trước đó.

Theo thông tin tìm hiểu của Dân trí, Hồ Hoài Anh đi nước ngoài cùng vợ con, nhưng đêm 1/7 chỉ có vợ và con gái Hồ Hoài Anh về nước.

Nguồn: Hồ Hoài Anh vướng nghi vấn liên quan tới vụ điều tra tại Majorca, Tây Ban Nha (Ảnh: Chụp từ video).

Hương Hồ

dantri.com.vn