Hòa CH Czech, tuyển futsal Việt Nam đi tiếp ở World Cup

15:00 | 20/09/2021

|
Đội quân của HLV Phạm Minh Giang xuất sắc cầm hòa CH Czech trong trận tối 19/9 với tỷ số 1-1 và giành quyền vào vòng knock-out FIFA Futsal World Cup 2021.

Đội quân của HLV Phạm Minh Giang xuất sắc cầm hòa CH Czech trong trận tối 19/9 với tỷ số 1-1 và giành quyền vào vòng knock-out FIFA Futsal World Cup 2021.

Hòa CH Czech, tuyển futsal Việt Nam đi tiếp ở World Cup
Tuyển CH Czech thi đấu lấn lướt trong hiệp một nhưng không thể ghi bàn

Được đánh giá cao hơn, CH Czech nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng áo trắng liên tục có những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn Hồ Văn Ý xuất sắc cản phá. Trước sức ép của đối phương, Việt Nam chơi hơi chệch choạc trong khoảng 8 phút đầu tiên nhưng sau đó dần thi đấu tốt hơn.

Cơ hội tốt nhất trong hiệp một của Việt Nam đến ở phút thứ 10. Từ tình huống phối hợp phản công, Châu Đoàn Phát lao lên đón bóng bên cánh phải, khéo léo loại bỏ một cầu thủ đối phương rồi tung cú cứa lòng khi thủ thành CH Czech đã rời bỏ khung thành. Tuy nhiên, pha dứt điểm của cầu thủ số 4 Việt Nam lại đưa bóng đi chệch cột.

CH Czech ép sân nhưng thi đấu ở tốc độ vừa phải. Điều này tạo cơ hội cho Việt Nam có nhiều không gian xử lý bóng hơn so với trận gặp Brazil. Phút 15, Đức Tùng thực hiện cú cú sút xa chìm và căng khiến thủ môn Vahala phải vất vả cản phá bằng chân.

Cuối hiệp một, Đức Tùng phải rời sân bằng cáng sau tình huống lăn xả chắn pha sút bóng của đối phương. Dù vậy, các học trò của HLV Phạm Minh Giang vẫn thi đấu tập trung, thủ thành Văn Ý tiếp tục duy trì được phong độ ổn định để giữ được tỷ số 0-0 cho tới khi ra nghỉ.

Hòa CH Czech, tuyển futsal Việt Nam đi tiếp ở World Cup
Thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc, nhiều lần cứu thua cho Việt Nam.

Sang hiệp hai, tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn hẳn. Đội bóng áo đỏ tạo được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Minh Trí, Đắc Huy, hay Anh Duy liên tục bỏ lỡ.

Sau khi để Việt Nam có phần lấn lướt, CH Czech chấn chỉnh lại đội hình và lấy lại thế trận. Phút 32, Zaruba tung cú sút chéo góc từ biên phải, bóng dội cột dọc đập trúng người Văn Ý nhưng anh kịp ôm gọn trước khi bóng lăn vào lưới. Hai phút sau, Seidler có pha vôlê đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Đang bị đối thủ dồn ép, Việt Nam bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 36. Châu Đoàn Phát cướp được bóng từ giữa sân, khéo léo xâu kim một cầu thủ CH Czech rồi tung cú sút căng, bóng đi qua hai chân thủ môn Vahala vào lưới.

Châu Đoàn Phát ghi bàn cho Việt Nam

Tuy nhiên, ngay sau đó, CH Czech gỡ hoà 1-1 sau tình huống xử lý sai lầm của Đức Hoà. Đội trưởng Việt Nam chuyền hỏng để bóng đến chân Resetar và ở vị trí thuận lợi cầu thủ này tung cú dứt điểm hiểm hóc để đánh bại Hồ Văn Ý.

Trong thời gian còn lại, tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường và bảo vệ được tỷ số hoà cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả này giúp thầy trò Phạm Minh Giang giành quyền vào vòng knock-out với tư cách một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất vòng bảng. Đây là lần thứ hai tuyển futsal Việt Nam đạt được thành tích này, sau lần đầu vào năm 2016.

Nguồn: Hòa CH Czech, tuyển futsal Việt Nam đi tiếp ở World Cup

Minh Khang

ngoisao.net