Hoa Kỳ: Kế hoạch tặng thêm vắc xin Covid-19 cho các nước thu nhập thấp

12:26 | 23/09/2021

|
Hoa Kỳ đang mua thêm 500 triệu liều vắc xin Pfizer Covid mà họ dự định tặng cho các quốc gia có thu nhập thấp hơn, khi Tổng thống Joe Biden đáp lại lời kêu gọi từ các nhà lãnh đạo thế giới về việc làm nhiều hơn nữa để tiêm chủng cho dân số toàn thế giới.
Hoa Kỳ: Kế hoạch tặng thêm vắc xin Covid-19 cho các nước thu nhập thấp
Hoa Kỳ đang mua thêm 500 triệu liều vắc xin Pfizer tặng cho các quốc gia có thu nhập thấp.

Các liều thuốc sẽ nâng tổng số mũi tiêm mà Hoa Kỳ dự định tài trợ lên 1,1 tỷ liều, gần 160 triệu trong số đó đã được vận chuyển và 200 triệu trong số đó dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay, 800 triệu còn lại sẽ được gửi hết vào tháng 9 tới. Một quan chức chính quyền cho biết.

Tổng thống Biden dự kiến ​​sẽ công bố động thái này tại hội nghị về Covid-19 mà Nhà Trắng đang tổ chức, nơi ông có kế hoạch kêu gọi các quốc gia khác đóng góp cho mục tiêu tiêm chủng cho 70% dân số thế giới vào tháng 9.

"Đây là một mục tiêu được thảo luận trong cộng đồng quốc tế, bao gồm cả Tổ chức Y tế Thế giới. Đây là mục tiêu mà chúng tôi đón nhận và kêu gọi tất cả các quốc gia phải đạt được. Chúng tôi nghĩ đó là một mục tiêu quan trọng. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng, nhưng là một mục tiêu rất thiết thực" - Tổng thống Mỹ Joe Biden nói.

Cho đến nay, khoảng 6 tỷ liều vắc xin đã được tiêm, với tỷ lệ rất khác nhau giữa các quốc gia. Một số nước như Bồ Đào Nha và Singapore, đã có hơn 80% dân số được tiêm phòng, trong khi ở Haiti và Tanzania chưa đến 1% dân số đã được tiêm. Trung bình, chỉ 20% người dân ở các nước thu nhập thấp được tiêm chủng, so với khoảng 80% ở các nước giàu có nhất, theo thống kê của WHO.

Nguồn: Hoa Kỳ: Kế hoạch tặng thêm vắc xin Covid-19 cho các nước thu nhập thấp

Chivy

dulich.petrotimes.vn