Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh vẫn chưa rời Tây Ban Nha về Việt Nam

16:00 | 05/08/2022

|
Được biết 2 nghệ sĩ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng vẫn chưa được trả hộ chiếu để về nước.
Cập nhật tình hình Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh: Bộ Văn hóa nói gì?Cập nhật tình hình Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh: Bộ Văn hóa nói gì?
Bà xã Hồng Đăng cay đắng tiết lộ có 'đoạn đường phải vừa đi vừa khóc' giữa lúc chồng gặp 'biến lớn'Bà xã Hồng Đăng cay đắng tiết lộ có 'đoạn đường phải vừa đi vừa khóc' giữa lúc chồng gặp 'biến lớn'

Thời gian vừa qua, dư luận xôn xao trước thông tin 2 nghệ sĩ Việt Nam nghi vướng ồn ào tại đảo Majorca, Tây Ban Nha. Hai nghệ sĩ này được cho là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng.

Tờ Thanh niên đưa tin, vụ việc 2 nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc xâm hại tình dục thiếu nữ 17 tuổi người Anh xảy ra tại Tây Ban Nha vẫn đang trong quá trình điều tra. Hôm 3/8 (theo giờ địa phương), tờ báo này đã liên hệ với Lực lượng Cảnh vệ Dân sự (Guardia Civil) và được biết phía cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc. Chính bởi vậy mà 2 nghệ sĩ Việt Nam vẫn chưa được trả hộ chiếu để về nước.

Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh vẫn chưa rời Tây Ban Nha về Việt Nam
Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh.

Phía cảnh sát địa phương cũng cho biết 2 nghệ sĩ người Việt đã đến tòa án sơ thẩm Jutjat de Guardia ngay trong ngày bị bắt. "Tòa án luôn luôn đảm bảo nhiệm vụ của mình là giải thích chuyện gì đã xảy ra với hai người và đảm bảo rằng 2 người Việt Nam hiểu rõ quyền và lợi ích hợp pháp của mình", phía cảnh sát cho biết.

Trả lời tin đồn về việc thiếu nữ người Anh làm đơn bãi nại, rút cáo buộc với 2 nghệ sĩ, cảnh sát địa phương nói với báo Thanh Niên rằng: "Trong trường hợp nạn nhân rút cáo buộc, công tố viên có quyền được tiếp tục vụ án nếu công tố viên nghĩ rằng điều đó phục vụ lợi ích cộng đồng. 2 người đó có thể liên lạc với luật sư, luật sư là người bảo vệ quyền lợi của họ. Khi có những yêu cầu hỗ trợ về thủ tục hành chính, Lãnh sự quán hay Đại sứ quán là cơ quan mà 2 người có thể liên lạc để yêu cầu những gì họ muốn" , họ cho biết thêm.

Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh vẫn chưa rời Tây Ban Nha về Việt Nam
Phía địa phương xác nhận vụ việc vẫn chưa có tiến triển mới.

Được biết, báo chí tại đảo Majorca cũng chưa đưa thêm tin bài về vụ việc. Một nhà báo địa phương cho hay ở đây hầu như ngày nào cũng có những vụ việc như thế này. Hôm 21/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng cho biết vụ việc về hai nghệ sĩ người Việt hiện vẫn đang trong quá trình điều tra. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã triển khai các biện pháp để bảo vệ công dân. Họ cũng đã hỗ trợ thủ tục lưu trú để bảo vệ hai người này.

Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh vẫn chưa rời Tây Ban Nha về Việt Nam
Đảo Majorca- nơi 2 nghệ sĩ Việt nghi vướng lùm xùm.

Trước đó, ngày 5/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Tạ Quang Đông- cho biết, vụ việc liên quan đến diễn viên Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vẫn đang là "nghi vấn". Theo vị này, hai nghệ sĩ vẫn đang được tại ngoại, chưa có truy tố. Cả hai đã có luật sư để bảo vệ quyền lợi của mình. Đại sứ quán đã cử người đến hỗ trợ pháp lý cho họ.

Nguồn:Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh vẫn chưa rời Tây Ban Nha về Việt Nam

Anh Chi

emdep.vn