Inter đấu Man City: Sức mạnh Lautaro Martinez

04:15 | 08/06/2023

|
Man City được đánh giá cao hơn trong trận chung kết Champions League, nhưng Inter vẫn tràn đầy lạc quan với vũ khí quan trọng Lautaro Martinez.
Đội tuyển Việt Nam và U.23 lại ‘mướt mồ hôi’ với yêu cầu cực cao từ HLV TroussierĐội tuyển Việt Nam và U.23 lại ‘mướt mồ hôi’ với yêu cầu cực cao từ HLV Troussier
MU méo mặt khi mất Lisandro Martinez ở lượt đi đấu BarcaMU méo mặt khi mất Lisandro Martinez ở lượt đi đấu Barca

Bằng chứng đầu tiên về sự sùng bái bò tót, thông qua các bức vẽ trong hang động, có từ năm 7000 trước Công nguyên. Khi truy ngược, giới khoa học và khảo cổ thấy rằng tục lệ này bắt nguồn từ vùng Cận Đông cổ đại.

Một phần khu vực thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay, nơi Inter Milan đang chuẩn bị cho trận chung kết Champions League/Cúp C1 thứ 6 trong lịch sử CLB (2h ngày 11/6).

Inter đấu Man City: Sức mạnh Lautaro Martinez
Lautaro ghi bàn đưa Inter vào chung kết

Đây cũng là trận chung kết giải vô địch châu Âu thứ hai của "Nerazzurri" trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại, sau vinh quanh không bao giờ quên với Jose Mourinho mùa 2009-10, nhờ các bàn thắng của Diego Milito và sự dẫn dắt của đội trưởng Zanetti.

13 năm sau, ở cái nôi về sự sùng bái bò tót, các tifosi Inter đang thần tượng chàng cầu thủ có biệt danh "Bò tót" ("El Toro"). Anh là người đội trưởng Lautaro Martinez.

Lautaro Martinez đã làm được tất cả trong trận lượt về vòng bán kết với hàng xóm AC Milan, khi ghi bàn duy nhất và thể hiện được vai trò thủ lĩnh tinh thần.

Tháng 8/2022, hầu như không ai đặt cược một euro cho việc Inter vào chung kết Champions League. Bây giờ, họ đang hướng đến Istanbul để tranh chiếc cúp danh giá nhất bóng đá châu Âu cấp CLB với Man City.

"Chúng ta phải nỗ lực hết mình để đạt phong độ cao nhất có thể", đó là những gì "El Toro" chia sẻ sau trận lượt về bán kết. Vào thời điểm ấy, anh và các đồng đội còn chưa biết đối thủ của mình sẽ là Man City hay Real Madrid.

Trận chung kết từng là mục tiêu phi thực tế của Inter, khi xuyên suốt mùa giải là những lần người ta nghĩ rằng Simone Inzaghi có thể bị sa thải. Bây giờ, trận đấu trên sân Ataturk là điểm khởi đầu để thực hiện điều phi thường, có thể gọi là giấc mơ điên rồ nhất.

Inter đấu Man City: Sức mạnh Lautaro Martinez
Lautaro tự tin trước khi sang Istanbul

Nửa năm kỳ diệu của Lautaro Martinez

Ít nhất, thầy trò Inzaghi và các tifosi hướng về cuộc chiến ở thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ với tất cả trái tim để không có gì phải hối tiếc.

Lautaro biết cách làm điều đó. Anh là thành viên Inter duy nhất đã tham dự những đỉnh cao nhất định của bóng đá thế giới.

Trong 6 tháng, "El Toro" đi từ trận chung kết World Cup đến trận chung kết Champions League. Xen giữa khoảng thời gian này, anh có pha ghi bàn đẹp mắt vào lưới Milan ở Siêu cúp Italy, cùng cú đúp trong trận chung kết Cúp Italy với Fiorentina.

"Tôi thực sự phấn khích, trong 6 tháng, tôi có cơ hội chơi trận chung kết World Cup và trận chung kết Champions League", Lautaro tự hào. "Tôi rất vui với kết quả, hài lòng với công việc mà mình thực hiện hàng ngày để đạt được mục tiêu này".

Trong mùa giải thứ 5 ở Calcio, Lautaro trở thành một nhà lãnh đạo đáng tin cậy và mạnh mẽ hơn. Anh đóng vai trò người dẫn đường, nhân vật truyền lửa và được xem như một biểu tượng cho bóng đá thành phố Milano đang từng bước hồi sinh.

Ngôi sao người Argentina chuẩn bị cho cuộc chiến với Man City bằng lễ cưới đẹp như chuyện cổ tích. Trước đó, anh và vợ Agustina Gandolfo bí mật đăng ký kết hôn và làm một lễ nhỏ vào ngày 12/5.

Inter đấu Man City: Sức mạnh Lautaro Martinez
Lautaro đang thể hiện rất nổi bật vai trò thủ lĩnh

Cuộc hôn nhân của Lautaro với Inter là câu chuyện đầy đam mê. Với 28 bàn thắng trong mùa giải này (cùng 11 pha kiến ​​​​tạo), "Bò tót" đang có mùa giải bùng nổ nhất sự nghiệp, vượt xa kỷ lục 25 bàn mùa trước.

Lautaro đang duy trì phong độ rất tốt trước khi đến Istanbul. Anh đã vượt qua mốc 100 bàn thắng cho Inter (hiện là 102 bàn; đứng thứ 11 danh sách làm bàn trong lịch sử đội bóng), đồng thời là tấm gương về nỗ lực vượt khó và sự quyết tâm.

Ở World Cup vừa qua, Lautaro mất vị trí đá chính cho Julian Alvarez, chân sút trẻ của Man City. Nhưng anh không vì thế mà thất vọng, trái lại càng thêm quyết tâm đạt được sự ổn định.

Trong đội hình Inter, Lautaro luôn có sự hỗ trợ của Romelu Lukaku hoặc Edin Dzeko bên cạnh. Khi đá với ai, anh đều dễ dàng tìm thấy tiếng nói chung và phối hợp rất hiệu quả.

Ký ức về những bàn thắng của Diego Milito vào lưới Bayern Munich ùa về, cùng với chất thủ lĩnh của Zanetti, người hâm mộ Inter kỳ vọng điều kỳ diệu được tạo ra ở Istanbul bởi người Argentina khác: "bò tót" Lautaro Martinez.

Nguồn: Inter đấu Man City: Sức mạnh Lautaro Martinez

Ngọc Huy

vietnamnet.vn