Iran đang tìm cách tăng sản lượng dầu

15:19 | 30/11/2021

|
Chính phủ Iran muốn bơm nhiều dầu hơn trước khi chính quyền Trump thắt chặt các biện pháp trừng phạt, mà kết quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng thị trường năng lượng của đất nước. Một quan chức hàng đầu cho biết trước các cuộc đàm phán hạt nhân cấp cao, hôm 27/11.
Iran đang tìm cách tăng sản lượng dầu

Iran đã bơm khoảng cùng một lượng dầu thô trước khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từ bỏ thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và áp dụng lại các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn cũng nhằm vào các lĩnh vực năng lượng của quốc gia này. Iran đã không ở gần mức sản lượng dầu thô đỉnh cao là 6 triệu thùng kể từ những năm 1970.
Mohsen Khojastehmehr, giám đốc điều hành của National Iran Oil Co. cho biết: “Iran có kế hoạch tăng sản lượng dầu lên hơn 5 triệu thùng/ngày”. Tuy nhiên, Khojastehmehr không cung cấp chi tiết hoặc khung thời gian cho mục tiêu này.

Các cuộc đàm phán giữa Tehran và các cường quốc thế giới nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân sẽ được tiếp tục tại Vienna. Thỏa thuận ban đầu cho phép Iran giảm bớt một số lệnh trừng phạt, bao gồm cả lĩnh vực dầu mỏ để đổi lấy việc hạn chế các hoạt động nguyên tử của nước này.

Khojastehmehr cho biết ngành công nghiệp dầu khí của Iran hoan nghênh “bất kỳ khoản đầu tư nước ngoài nào”. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành với các công ty Trung Quốc để phát triển các mỏ dầu của đất nước, nhưng “thông tin chi tiết sẽ được công bố sau khi thỏa thuận được hoàn tất”.

Nguồn: Iran đang tìm cách tăng sản lượng dầu

Chivy

kinhtexaydung.petrotimes.vn