Khám phá những món bánh mì độc và lạ

18:30 | 26/10/2021

|
Bánh mì là một món ăn vô cùng quen thuộc với người Việt. Thường được dùng vào mỗi bữa sáng cùng đa dạng lựa chọn khẩu phần ăn của mỗi người như: nhân thịt, bánh mỳ trứng, bánh mỳ bơ sữa... Nhưng một số món bánh mỳ độc lạ dưới đây sẽ khiến bạn khá ngạc nhiên.

Bánh mì bóng đêm

Một phiên bản độc lạ của bánh mì- bánh mì "bóng đêm" đang làm dậy sóng những tín đồ muốn tìm sự mới lạ về ẩm thực.

Với nhiều người, ấn tượng đầu tiên khi trông thấy diện mạo của bánh mỳ bóng đêm, một diện mạo ""đen tuyền" khiến nhiều người thích thú. Có được điều này là bởi bánh mì bóng đêm được làm từ mật mực và tinh than tre. Tinh than tre được làm từ một giống tre quý có tên Mosochiku và trở thành nguyên liệu rất gần gũi trong văn hoá ẩm thực của người Nhật. Ngoài ra còn sử dụng bầu mật của con mực chứ không sử dụng bất cứ loại chất tạo màu nào. Ngoại hình "cao, to, đen" từ trong ruột đến vỏ bánh đã đủ khiến bạn tò mò chưa?

Khám phá những món bánh mì độc và lạ

Cho đến khi thưởng thức rồi mới thấy một sự bùng nổ trong vị giác vì hương vị cực kỳ khó quên. Nhìn chiếc bánh đen thùi lùi thế tưởng ăn vào sẽ đắng ấy thế mà chiếc bánh mì bóng đêm lại có hương vị hết sức đặc biệt từ vỏ bánh đến ruột bánh.

Hơn cả thế, kiểu bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt Nam này còn chinh phục cả các cô nàng bởi công dụng khỏe dáng đẹp da cùng những lợi ích không thể phủ nhận với sức khỏe. Dường như bánh mì bóng đêm mở ra cuộc tái định nghĩa mới khi bánh mì giờ không chỉ là thứ lấp đầy dạ dày của bạn mà giờ đây mang lại những công dụng thiết thực.

Theo các nghiên cứu, tinh than tre chứa nhiều khoáng chất quý giá như kali, sắt, canxi, natri giúp duy trì vóc dáng và hỗ trợ giảm cân. Đồng thời còn có tác dụng tẩy độc, khử vi khuẩn, thanh lọc da và giúp mang lại một hàm răng trắng bóng.

Trong khi đó mật mực rất tốt cho gan nhờ chứa axit amin Taurine, làm giảm nguy cơ bệnh mạch máu, giảm mệt mỏi nhờ các khoáng chất có trong túi mực, làm chậm quá trình oxy hoá và tăng cường hệ miễn dịch.

Bánh mì thanh long

Nếu đã thưởng thức món bánh cuốn thanh long vậy thì hãy thử món bánh mì thanh long, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Chủ nhân của ý tưởng táo bạo trên là ông Kao Siêu Lực - người được mệnh danh "vua bánh mì" sáng lập ra chuỗi cửa hàng ABC Bakery với hàng chục chi nhánh trải rộng khắp địa bàn Sài Gòn và nhiều tỉnh thành khác.

Khám phá những món bánh mì độc và lạ

Hiện tại, chuỗi cửa hàng ABC Bakery cung cấp cho thị trường 4 loại bánh làm từ thanh long bao gồm bánh mì baguette (bánh mì thường), bánh mì khoai môn, bánh mì phô mai và bánh kem. Tất cả đều làm từ những trái thanh long ruột đỏ tươi ngon được mua trực tiếp từ những người nông dân miền Tây với số lượng lên tới hàng tấn mỗi ngày.

Ổ bánh mì baguette vừa ra lò với lớp vỏ giòn xốp màu hồng sậm, điểm thêm bên trên là vài hạt thanh long thoạt nhìn cứ tưởng như mè rang. Những ai thắc mắc ổ bánh mì thanh long này có hương vị khác bánh mì thường ra sao thì xin thưa rằng thực ra… cũng chẳng khác nhau là mấy đâu!

Chỉ có điều, đường từ quả thanh long thay thế cho đường trắng nên ổ bánh mì có màu sậm hơn, đặc biệt ngọt thanh và dẻo thơm hơn bánh mì bình thường. Những ai mua về có thể dùng chấm với sữa đặc hoặc ăn kèm những món như pa tê, xúc xích,… y hệt bánh mì thường.

Bánh mì cá sấu

Hình ảnh chiếc bánh mì được tạo hình con cá sấu với kích thước “siêu to khổng lồ” đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng và những tín đồ đam mê ẩm thực. Từ chiếc bánh mì quen thuộc nay được người thợ làm bánh sáng tạo, thổi hồn với một kiểu bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt Nam.

Bánh mì cá sấu có trọng lượng 1,5 kg, dài 60cm do anh Nguyễn Thành sáng tạo đã gây ra cơn sốt trên các trang mạng xã hội những ngày qua. Được làm với nguyên liệu như những chiếc bánh mì thông thường tuy nhiên lại vô cùng thu hút với ngoại hình có 1-0-2. Điều này cũng khiến cho nhiều người không khỏi tò mò xem chiếc bánh này được ra đời như thế nào và phải cần bao nhiêu người mới ăn hết được chiếc bánh này.

Khám phá những món bánh mì độc và lạ

Mỗi ngày cửa hàng anh Thành bán được khoảng 50 chiếc bánh cá sấu có ngày cao điểm lên tới 100 con. Ngoài bánh mì tạo hình cá sấu, quán cũng làm thêm nhiều con vật khác như: Cua hoàng đế, cá la hán, mực, tôm chim công, đuông dừa… nhưng thời điểm hiện tại, bánh mì cá sấu vẫn là mặt hàng được tìm mua nhiều nhất.

Bánh mì là một phần không thể thiếu trong các món ẩm thực Việt Nam. Nếu có cơ hội, bạn nhất định phải thưởng thức những kiểu bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt Nam kể trên một lần. Chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu!

Nguồn: Khám phá những món bánh mì độc và lạ

Thúy An (t/h)

dulich.petrotimes.vn