Kiên Giang công bố vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống Một cửa điện tử phiên bản 2.0

12:33 | 12/09/2021

|
Sáng ngày 10-9, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến Lễ công bố vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công (DVC) và Hệ thống Một cửa điện tử (MCĐT) tỉnh Kiên Giang (phiên bản nâng cấp). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung chủ trì hội nghị.
Kiên Giang công bố vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống Một cửa điện tử phiên bản 2.0
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung phát biểu chỉ đạo tại hội nghị công bố vận hành Cổng DVC và Hệ thống MCĐT, ngày 10-9.

Cổng DVC và Hệ thống MCĐT của tỉnh được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 19-10-2017. Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động đã góp phần vào việc xây dựng nền hành chính minh bạch, chuyên nghiệp, hiệu quả, phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, nhằm nâng cao chất lượng DVC trực tuyến tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, UBND tỉnh đã đầu tư nâng cấp, chuẩn hoá Cổng DVC trực tuyến và Hệ thống MCĐT của tỉnh lên phiên bản 2.0, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất hiện nay.

Ông Lâm Văn Sển, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Sau khi được nâng cấp Cổng DVC và Hệ thống MCĐT của tỉnh chính thức vận hành từ ngày 19-7-2021. Đến nay đã cập nhật 100% thủ tục hành chính (TTHC) của các cơ quan nhà nước trên địa bàn từ cấp tỉnh đến cấp xã; hoàn thành chuẩn hoá và đồng bộ 1.928 TTHC giữa Cổng DVC tỉnh với Cổng DVC quốc gia, trong đó DVC trực tuyến mức độ 3, 4 là 1.381 TTHC (chiếm 72%), còn lại đều được cung cấp mức độ 2.

Tỉnh cũng đã hoàn thành việc kết nối liên thông, tích hợp, chia sẽ dữ liệu (LGSP) tỉnh và kết nối liên thông Cổng DVC quốc gia. Hoàn thành chức năng đăng nhập một lần cho hệ thống thư điện tử công vụ và Cổng DVC của tỉnh, hướng đến mục tiêu sử dụng đồng bộ một tài khoản để truy cập tất cả các hệ thống dùng chung của tỉnh Kiên Giang.

Về thanh toán trực tuyến phí và lệ phí, hoàn thành 17/17 đơn vị cấp tỉnh có thủ tục hành chính thu phí, lệ phí; 3/15 đơn vị hoàn thành tích hợp thanh toán trực tuyến cấp huyện và xã (Gò Quao, Hòn Đất và Vĩnh Thuận).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc nâng cấp Cổng DVC và Hệ thống MCĐT gồm rất nhiều công việc phải xử lý, liên quan đến tất cả các ngành, các địa phương nhưng đã được thực hiện trong thời gian kỷ lục, chưa đầy một tháng, sớm đưa Cổng DVC và Hệ thống MCĐT trở lại phục vụ người dân và doanh nghiệp với chất lượng cung cấp DVC rất cao.

Để phát huy toàn diện, hiệu quả những tính năng ưu việt của Cổng DVC trực tuyến và Hệ thống MCĐT sau khi được nâng cấp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung đề nghị lãnh đạo các sở ngành, các địa phương phải tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền những thuận lợi, tính năng ưu việt của việc đăng ký và giải quyết thủ tục hành chính thông qua Cổng DVC và Hệ thống MCĐT của địa phương cho người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt sớm hoàn thành mục tiêu sử dụng đồng bộ một tài khoản nhưng có thể truy cập tất cả các hệ thống dùng chung của tỉnh, tạo thuận lợi cho người sử dụng khai thác, nâng cấp tỷ lệ tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính thông qua hình thức trực tuyến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung yêu cầu các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn chưa tích hợp thanh toán trực tuyến phí và lệ phí phải tập trung xử lý hoàn thành trong tháng 9-2021. Khẩn trương rà soát các thủ tục hành chính ở mức độ 2 nếu đủ điều kiện phải nâng cấp lên mức độ 3 và mức độ 4, đảm bảo kết nối liên thông với Cổng DVC quốc gia.

Riêng đối với thành phố Rạch Giá phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan nhanh chóng xử lý các nội dung công việc, thống nhất quy trình xử lý thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai thông qua trong Cổng DVC trực tuyến và Hệ thống MCĐT của tỉnh./.

Nguồn: Kiên Giang công bố vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống Một cửa điện tử phiên bản 2.0

Mai Hương

kiengiang.gov.vn