Kiên Giang: Trải nghiệm mô hình du lịch mới ở Hòn Nghệ

09:59 | 17/07/2022

|
Nhờ khai thác dịch vụ du lịch từ mô hình nuôi cá lồng bè, anh Nguyễn Minh Nhựt, ngụ xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) đã tạo ra sản phẩm du lịch mới, độc đáo, thu hút khá đông du khách đến trải nghiệm.

Ghé bè anh Nhựt, chúng tôi được anh giới thiệu đủ các loại cá như cá mú, cá bóp, cá chuộng, cá hồng mỹ, cá tai tượng... đang vào độ bán thương phẩm. Ngoài bán thương phẩm, các loại cá này còn được anh kết hợp phục vụ ẩm thực cho du khách đến tham quan.

Theo anh Nhựt, trước khi dịch COVID-19 xảy ra, bình quân mỗi năm bè cá của anh xuất bán khoảng 5 tấn cá, thu khoảng 200 triệu đồng. Khi dịch bệnh xảy ra, việc nuôi và bán cá bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, anh Nhựt vẫn cố gắng cầm cự đợi hết dịch để hoạt động sản xuất trở lại.

Kiên Giang: Trải nghiệm mô hình du lịch mới ở Hòn Nghệ
Ẩm thực trên bè hấp dẫn du khách

Để vượt qua khó khăn, anh đã có nhiều phương án để thích nghi tình hình dịch bệnh. Anh Nhựt đã liên kết với một doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn huyện Kiên Lương đưa đón khách bằng tàu cao tốc, khi khách có nhu cầu, anh Nhựt sẽ phục vụ ăn uống, vui chơi khi ra đến đảo.

“Thấy du khách khi đến Hòn Nghệ phải chật vật tìm chỗ ăn uống nên tôi nảy sinh ý định xây dựng một điểm phục vụ ăn uống và vui chơi trên bè. Sau thời gian làm dịch vụ này, tôi thấy hiệu quả rất khả quan. Tận dụng diện tích sàn còn trống trên mặt bè, tôi mua thêm bàn ghế cho khách nghỉ ngơi, ăn uống. Từ khi kết hợp khai thác du lịch, thu nhập của gia đình tôi tăng lên đáng kể vì nhiều khách thích thú khi đến trải nghiệm dịch vụ tại bè”, anh Nhựt chia sẻ.

Kiên Giang: Trải nghiệm mô hình du lịch mới ở Hòn Nghệ
Du khách thích thú check-in tại bè cá của anh Nhựt

Hiện anh Nhựt có 2 bè chuyên phục vụ khách du lịch, sức chứa khoảng 80 khách. Nhờ bắt nhịp kịp theo xu hướng thị trường, bè cá của anh Nhựt đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá nghề nuôi cá lồng bè. “Chúng tôi đến tham quan được chủ bè giới thiệu quy trình chăm sóc, nuôi cá; được hướng dẫn các loại thức ăn cho cá, cách cho cá ăn. Qua giới thiệu, chúng tôi rất an tâm khi trực tiếp chế biến và thưởng thức hương vị biển đậm đà từ cá nuôi trên lồng bè. Đây là một trải nghiệm khó quên đối với gia đình chúng tôi”, chị Phạm Thúy Kiều (TP. Cần Thơ) nói.

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm hoạt động thú vị như một ngày làm ngư dân nuôi cá lồng bè, câu cá, lặn biển, bắt ốc, bắt nhum hay đi câu mực. Dịch vụ trải nghiệm trên bè được nhiều du khách đất liền thích thú khi ra Hòn Nghệ vì có thể trải nghiệm câu cá, bắt cá, vừa ngắm biển, vừa thưởng thức hải sản tươi ngon được chế biến tại chỗ. Để đảm bảo an toàn cho du khách, anh Nhựt trang bị đẩy đủ phương tiện cứu hộ, áo phao cho khách.

Kiên Giang: Trải nghiệm mô hình du lịch mới ở Hòn Nghệ
Một góc Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương.

Nói về tương lai, anh Nhựt cho biết anh sẽ tập trung đổi mới một vài chương trình, chuẩn bị hình ảnh để giới thiệu cho du khách biết được những loại cá ở bè, giới thiệu món ăn đặc sản ở địa phương. Anh sẽ nuôi vài con cá màu sắc, lạ cho du khách ngắm nhìn để có thêm sự thú vị.

Nguồn: Trải nghiệm mô hình du lịch mới ở Hòn Nghệ

Thủy Tiên

baokiengiang.vn