Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu

10:04 | 25/07/2021

|
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sáng 20/7 đoàn tàu chuyên container đầu tiên xuất phát từ Ga Yên Viên (Hà Nội) kết nối tới Liege (Bỉ), từ đó chuyển đường bộ đi đến điểm đích là Rotterdam (Hà Lan).
Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu
Chuyến tàu chuyên chở container từ Hà Nội đi châu Âu khởi hành sáng 20-7. Ảnh : VNR

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đoàn tàu gồm 23 container 40 feet được vận chuyển với các loại hàng hóa như dệt may, da giày, điện tử. Tàu xuất phát từ ga liên vận quốc tế Yên Viên tới Trịnh Châu (Trung Quốc), sau đó được kết nối vào đoàn tàu Á - Âu để đến điểm đích.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, vận tải đường biển quốc tế đang đối mặt với thời kỳ khó khăn thì loại hình vận tải đường sắt đang là đối tác vận chuyển đáng tin cậy nhất để vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang châu Âu do hệ thống kết nối đường sắt liên vận quốc tế hiệu quả, các đoàn tàu đi đến ga đích đúng giờ và đồng nghĩa với việc chi phí vận tải phù hợp.

Việc tổ chức thành công đoàn tàu từ Việt Nam sang Bỉ sẽ tiếp tục mở ra những tuyến vận tải đường sắt đi sâu nội địa châu Âu ngoài các tuyến đã khai thác sang Đức, Ba Lan…

Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu
Thành phần đoàn tàu gồm 23 container 40 feet được vận chuyển với các loại hàng hóa như dệt may, da giày, điện tử.

Hiện nay, Đường sắt Việt Nam và đối tác châu Âu đang bắt đầu xây dựng kế hoạch và tổ chức vận chuyển 8 chuyến mỗi tháng xuất phát tại Việt Nam. Tổng thời gian vận chuyển dự kiến cho toàn bộ hành trình là 25 - 27 ngày.

Trước đó, Đường sắt Việt Nam cũng đã cung cấp dịch vụ vận chuyển container bằng đường sắt giữa Việt Nam - Trung Quốc; quá cảnh đi Nga, châu Âu, các nước ASEAN và các nước Trung Á; đồng thời, cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho các khách hàng.

Nguồn: Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu

Linh Tăng

sao.baophapluat.vn