Lào Cai: Sa Pa đảm bảo du lịch an toàn trong kỳ nghỉ lễ

20:44 | 20/10/2021

|
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thị xã Sa Pa đều tạm dừng đón khách. Tuy nhiên, homestay, khu nghỉ dưỡng vẫn hoạt động và đón khách khi đảm bảo thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế, tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch.
Lào Cai: Sa Pa đảm bảo du lịch an toàn trong kỳ nghỉ lễ
Du khách đeo khẩu trang khi tham quan, trải nghiệm tại Sa Pa.

Sa Pa hiện vẫn đang là điểm đến an toàn dành cho du khách, kỳ nghỉ lễ chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, nhiều du khách trong tỉnh đã lựa chọn Khu du lịch quốc gia Sa Pa để nghỉ dưỡng. Vì các nhà hàng, khách sạn đều đóng cửa, nên các homestay ở làng, bản hay những khu nghỉ dưỡng biệt lập, các bungalaw cho cặp đôi hoặc gia đình được du khách lựa chọn. Anh Nguyễn Viết Thành, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ: Đã rất lâu rồi vợ chồng tôi không có cơ hội đi du lịch. Thời điểm này, các dịch vụ du lịch ở Sa Pa đang giảm giá, tôi đã đặt phòng nghỉ tại một homestay ở bản Cát Cát để nghỉ hai ngày. Tuy là đi du lịch nhưng hầu hết thời gian vợ chồng tôi chỉ ở trong khu vực homestay, hoặc ở trong phòng nghỉ để tận hưởng thời tiết mát mẻ và không khí trong lành của Sa Pa, đồng thời hạn chế tiếp xúc với du khách khác.

SaPa Clay house ở phường Cầu Mây là khu nghỉ dưỡng chất lượng cao, hằng năm vào những dịp nghỉ lễ, khu nghỉ dưỡng đều kín phòng, du khách phải đặt trước cả tháng. Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hoạt động đón khách bị ảnh hưởng rất lớn. Để thu hút du khách, khu nghỉ dưỡng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh, hạ giá thành các phòng nghỉ xuống 50% so với thời điểm chưa có dịch. Ngoài cảnh quan, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, SaPa Clay house thu hút khách, bởi nơi đây chỉ giới hạn lượng khách đến nghỉ dưỡng, các phòng ở được tách biệt lập, riêng tư, có những lối đi riêng đến các phòng ở.

Lào Cai: Sa Pa đảm bảo du lịch an toàn trong kỳ nghỉ lễ
SaPa Clay house chuẩn bị đón khách.

Chị Bùi Thùy Linh, Quản lý SaPa Clay house cho biết: Rất khó để dự đoán được khu nghỉ dưỡng sẽ đón bao nhiêu lượt khách trong kỳ nghỉ lễ. Bởi từ khi đại dịch xảy ra, chúng tôi đón khách với số lượng hạn chế, nên SaPa Clay house luôn có phòng trống. Du khách không còn đặt phòng trước như trước, thay vào đó khách sẽ gọi điện đến kiểm tra phòng, sau đó mới quyết định có lựa chọn dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng hay không. Để đảm bảo quy định phòng, chống dịch tại khu nghỉ dưỡng còn có dịch vụ mang cơm tới tận phòng khi du khách có nhu cầu, vậy nên hầu như khách đến với SaPa Clay house ở các phòng khác nhau sẽ không phải tiếp xúc.

Lào Cai: Sa Pa đảm bảo du lịch an toàn trong kỳ nghỉ lễ
Sapa the Chill Garden & Villas luôn có nước sát khuẩn tay cho khách.

Hiện, các homestay đang thực hiện đón khách cũng tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Du khách đến đặt phòng đều được yêu cầu khai báo y tế, khai báo lưu trú, tạm giữ căn cước công dân; đồng thời, du khách được nhắc nhở đeo khẩu trang, sát khuẩn tay sạch sẽ trước khi nhận phòng. Anh Lê Tuấn Duy, Quản lý Sapa the Chill Garden & Villas (xã Hoàng Liên) cho biết: Homestay của chúng tôi không đón khách theo đoàn đông người, chỉ đón các gia đình, cặp đôi và hạn chế lượng khách dưới 20 người. Tại mỗi phòng nghỉ, chúng tôi đều chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ để du khách hạn chế tập trung tại quầy trung tâm. Khi du khách ra khỏi phòng ở, chúng tôi đều nhắc nhở đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

Lào Cai: Sa Pa đảm bảo du lịch an toàn trong kỳ nghỉ lễ
Du khách tham quan vườn hoa tại sân ga cáp treo Fansipan.

Thời điểm này, du khách lên Sa Pa chủ yếu để tận hưởng không khí mát mẻ của mùa thu, thay đổi không gian sống, ngắm ruộng bậc thang đang mùa lúa chín hay đồi hoa tại sân ga cáp treo Fansipan để tạo thêm cảm hứng, tích luỹ năng lượng cho công việc sau kỳ nghỉ lễ. Ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Cho đến nay, Sa Pa vẫn đang là điểm đến an toàn cho du khách. Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh, dự kiến Khu du lịch quốc gia sẽ đón một lượng du khách trong tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng. Để đảm bảo tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã đã quán triệt đến lực lượng thực hiện công tác phòng, chống dịch các cấp yêu cầu các cơ sở đón khách tuân thủ nghiêm túc quy định của Bộ Y tế, phải đảm an toàn cho Nhân dân và du khách, để khách du lịch đến với Sa Pa sẽ có một kỳ nghỉ bổ ích và ý nghĩa.

Nguồn: Sa Pa đảm bảo du lịch an toàn trong kỳ nghỉ lễ

Hoàng Thu

baolaocai.vn