Lập tổ công tác kiểm tra vụ cán bộ Sở Nội vụ đậu xe sai còn thách thức dân

11:38 | 18/04/2022

|
Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế lập tổ công tác để tiến hành xác minh, xử lý vi phạm của cán bộ trong vụ đỗ xe sai còn thách thức người dân.

Sáng 18-4, ông Bạch Chơn Đông, Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vào sáng cùng ngày sở đã cử một tổ công tác để tiến hành xác minh, xử lý vi phạm của ông Hà Tiến Dũng - Phó trưởng phòng xây dựng chính quyền - công tác thanh niên.

Tổ công tác gồm ông Phan Lương (Phó giám đốc), ông Lê Phú Ánh (Chánh Văn phòng) và ông Trương Văn An (Chánh Thanh tra sở).

Lập tổ công tác kiểm tra vụ cán bộ Sở Nội vụ đậu xe sai còn thách thức dân
Ông Dũng đỗ xe sai còn thách thức người dân.

Ông Đông cho biết, tổ công tác trong ngày sẽ làm việc với cá nhân ông Dũng và người tố cáo. Qua đó nắm bắt thông tin để xử lý theo đúng quy định.

"Trong thời gian tổ công tác làm việc, sở quyết định cho ông Dũng thôi giữ vai trò quản lý là phó phòng" - ông Đông nói.

Ông Đông cho biết thêm, trong quá trình làm việc sáng nay thì ông Dũng bước đầu thừa nhận có sự việc như chị T. phản ánh.

"Về quan điểm của sở thì ông Dũng là cán bộ Đảng viên nhưng cư xử như vậy là sai. Nhưng sai ở mức độ như thế nào thì tổ công tác đang làm việc và từ đó sẽ có mức xử lý phù hợp"- ông Đông nói.

Như báo chí đã đưa tin, trước đó, chị P.T (trú chung cư Vicoland, phường Xuân Phú, TP Huế) phản ánh, vào khoảng hơn 22 giờ ngày 16-4, một người đàn ông lái xe ô tô biển số 75A-113.43 đậu trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1 khu C2 chung cư Vicoland.

Sau khi phát hiện sự việc, chị T gọi điện theo số điện dán trên xe ô tô để đề nghị chủ xe lái lùi lại. Nhưng qua điện thoại, người đàn ông này không những không nhận sai mà còn thách thức, đe dọa chị T.

"Người đàn ông này sau đó xuất hiện, nhưng lái xe vào sát cửa nhà tôi và nói "lỡ sai rồi thì sai luôn''. Ông này xưng là cán bộ công tác tại Sở Nội vụ, nói tôi thích gì thì ông ấy chiều, muốn báo công an thì ông ta báo giúp. Ông ấy còn nói nếu tôi báo cơ quan chức năng thì ông ấy sẽ mất công đi thăm nuôi tôi" - chị T nói.

Sau khi sự việc xảy ra, chị T đã gọi điện trình báo sự việc cho cơ quan công an và lực lượng Công an phường Xuân Phú cùng các cơ quan liên quan đã đến hiện trường xử lý.

Người đàn ông này sau đó được xác định là ông Hà Tiến Dũng, Phó Trưởng phòng Xây dựng chính quyền - công tác thanh niên (Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế)./.

Nguồn: Lập tổ công tác kiểm tra vụ cán bộ Sở Nội vụ đậu xe sai còn thách thức dân

Nguyễn Do

PLTPHCM