Lewandowksi ghi bàn nhiều hơn cả đội Barcelona

10:17 | 15/09/2021

|
Robert Lewandowksi tiếp tục thói quen khó bỏ với cú đúp vào lưới Barcelona trong chiến thắng 3-0 của Bayern Munich. Tính từ đầu mùa giải, tiền đạo người Ba Lan có số pha lập công nhiều gấp rưỡi cả đội Barcelona.
Barcelona vs PSG: Những kẻ mộng mơBarcelona vs PSG: Những kẻ mộng mơ
Barcelona chính thức có chủ tịch mớiBarcelona chính thức có chủ tịch mới
Lewandowksi ghi bàn nhiều hơn cả đội Barcelona

Hàng thủ ngơ ngác của Barcelona đã trở thành mồi ngon của “con quái vật” Lewandowski. Chân sút 33 tuổi nhanh hơn một nhịp so với Araujo, người kém Lewandowski tới 11 tuổi, trong pha đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0. Vào cuối trận, Lewandowski lừa bóng dễ dàng qua Gerard Pique trước khi ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern. Tốc độ, thể lực, kỹ năng săn bàn của chân sút người Ba Lan đã đạt đến đẳng cấp thượng thừa.

Chẳng cứ Barcelona, hàng phòng ngự nào giờ cũng “rét run” khi đối đầu Lewandowksi. Thực tế chứng minh tiền đạo Bayern đã làm tung lưới tất cả các đối thủ mà anh chạm trán từ đầu mùa giải bao gồm Dortmund, M’gladbach, Cologne, Hertha, RB Leipzig và mới nhất là Barcelona. Tổng cộng Lewandowski đã kịp sở hữu 10 bàn thắng chỉ sau 6 trận đầu tiên của mùa bóng (tính trên mọi đấu trường). Để so sánh cần biết Barcelona tới lúc này cũng mới có 7 bàn thắng trên mọi mặt trận, bằng 2/3 thành tích của riêng Lewandowski.

Lewandowksi ghi bàn nhiều hơn cả đội Barcelona

Mùa trước Lewandowski ghi tới 48 bàn thắng sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có kỷ lục 41 bàn tại Bundesliga. Đỉnh cao của tiền đạo người Ba Lan là 55 bàn thắng/47 trận tại mùa giải 2019/20. Hiệu suất làm bàn của Lewandowski trong hai mùa giải trước luôn đạt mức xuất sắc với 1,2 bàn thắng/trận. Nhưng mùa giải này khi trái bóng mới lăn được một tháng, Lewandowski đã đạt hiệu suất khủng khiếp 1,6 bàn/trận (10 bàn/6 trận). Nếu chân sút 33 tuổi duy trì được hiệu suất này đến cuối mùa giải thì Lewandowski sẽ lập kỷ lục mới về số bàn thắng.

Nhưng Lewandowski vẫn thường nói rằng anh không quan tâm đến những kỷ lục cá nhân. Thành tích của Bayern mới là mục tiêu lớn nhất khiến tiền đạo này luôn nỗ lực hết mình. Tại Champions League mùa trước, chấn thương của Lewandowski đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh Bayern, là nguyên do chính khiến họ thúc thủ trước PSG tại vòng tứ kết. Thế nên các CĐV Bayern chỉ cầu mong chân sút người Ba Lan khỏe mạnh mỗi ngày. Bởi chỉ cần có mặt trên sân, Lewandowski sẽ không thể ngừng được việc ghi bàn. Sở hữu trung phong số một thế giới chính là vũ khí mạnh nhất để Bayern chinh phục Champions League.

Nguồn: Lewandowksi ghi bàn nhiều hơn cả đội Barcelona

Việt Hà

bongdaplus.vn