“Lính chì” ngược dòng

16:37 | 21/06/2021

|
Ngoại trừ Bỉ đã chắc suất vào vòng sau, tại bảng B cơ hội vẫn chia đều cho cả 3 đội, dù rằng Đan Mạch đang đứng “đội sổ”, chưa có điểm nào.
“Lính chì” ngược dòng
Đan Mạch (áo đỏ) sẽ nỗ lực thắng đậm tuyển Nga để ghi tên vào vòng 1/18. Ảnh: Reuters

Lượt cuối vòng bảng, các cặp đấu sẽ diễn ra cùng giờ khiến cuộc đua giành vé vào vòng sau trở nên cực kỳ gay cấn. Hơn thế, theo thể thức giải đấu lần này, 4/6 đội đứng thứ 3 mỗi bảng có thành tích tốt nhất cũng ghi tên mình vào vòng 1/18 nên sự cạnh tranh là không khoan nhượng.

Đêm nay, trên sân nhà Parken, Đan Mạch sẽ có cuộc tiếp đón Gấu Nga trong trận cầu mà họ buộc phải thắng nếu muốn giành vé đi tiếp.

Rõ ràng, Eriksen đứng bên làn răn sinh tử khiến tinh thần “Những chú lính chì” xuống đi trông thấy. Hãy nhớ rằng, trong trận mở màn, trước khi Eriksen đổ gục xuống sân, thầy trò HLV Kasper Hjulmand kiểm soát rất tốt thế trận. Họ chơi vượt trội so với “tân binh” Phần Lan.

Với dàn cầu thủ chất lượng, trong lối chơi của Đan Mạch luôn có sự tổ chức, lớp lang bài bản. Quá trình chuẩn bị cho Euro lần này, Đan Mạch trải qua 5 trận bất bại. Thua Phần Lan ở lượt ra quân là “cú sốc” mang yếu tố tinh thần.

Ở trận thua Bỉ 1-2, Đan Mạch cũng thể hiện lối chơi quả cảm, họ là những người mở tỉ số sau những lần gây áp lực cực lớn lên khung thành thủ môn Courtois. Và chỉ khi siêu sao Kevin de Bruyne vào sân, Bỉ mới lội ngược dòng để dành chiến thắng quan trọng.

Bây giờ Eriksen đã vượt qua lưỡi hái của tử thần. Trước khi về nước, cầu thủ thuộc biên chế Inter Milan cũng động viên đồng đội trong phần còn lại Euro 2020.

Cục diện bảng B lúc này, cửa vẫn mở rất rộng đối với Đan Mạch. Dẫu không còn quyền tự quyết nhưng họ hoàn toàn lọt vào vòng sau nếu thể hiện đúng khả năng và sự hỗ trợ của tuyển Bỉ trong trận đấu cùng giờ.

Bỉ thắng Phần Lan, Đan Mạch vượt qua Nga với cách biệt 2 bàn, đó là điều kiện cần và đủ để thầy trò HLV Kasper Hjulmand cán đích ở ngôi nhì bảng.

Gấu Nga đang có 3 điểm, đó là điểm số rất quan trọng sau trận thắng Phần Lan. Khách quan mà nói, đoàn quân HLV Stanislav Cherchesov chỉ cần 1 trận hòa là có thể “mơ mộng” đi tiếp. Nhưng thực tế, trái với kỳ vọng người hâm mộ, Nga đã thể hiện lối chơi nhợt nhạt, thiếu tổ chức. Nhìn Nga thi đấu, người ta cảm nhận có sự rối rắm trong cách thức tổ chức.

Sau thảm bại trước Bỉ, các học trò của Cherchesov có 3 điểm thiếu thuyết phục trước Phần Lan. Đấu với Phần Lan, Nga không thấy mình là đội bóng cửa trên. Pha làm bàn của Aleksey Miranchuk ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp một là điểm sáng hiếm hoi sau nhiều lần thoát thua. Bàn thắng ấy quan trọng đến nỗi HLV Stanislav Cherchesov phải quỳ lạy tạ ơn.

Đêm nay, Cherchesov chắc chắn sẽ xây dựng lối chơi lấy phòng ngự làm gốc, bởi họ ít nhất cần 1 trận hòa để có “vốn” trước khi chờ đợi Bỉ hạ Phần Lan. Song, khi mà “Những chú lính chì” được đả thông về mặt tinh thần. Kế hoạch của Cherchesov sẽ bị phá vỡ bất cứ lúc nào.

Nguồn: “Lính chì” ngược dòng

L. Thọ

baothuathienhue.vn