Lương Xuân Trường: 'Thầy Park luôn nhắc đến tinh thần Việt Nam'

14:10 | 08/08/2021

|
Trước buổi tập chiều 6/8, Lương Xuân Trường đã có chia sẻ về những vấn đề liên quan đến sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Bạn thân thầy Park nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Thái LanBạn thân thầy Park nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Thái Lan
Thái Lan rục rịch bổ nhiệm HLV đồng hương với thầy Park, sa thải HLV NishinoThái Lan rục rịch bổ nhiệm HLV đồng hương với thầy Park, sa thải HLV Nishino

Xuân Trường là cầu thủ đã trải qua rất nhiều các giải đấu quốc tế, nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐTQG giành quyền thi đấu tại Vòng loại cuối World Cup.

Xuân Trường đã có những chia sẻ về cảm xúc khi được thầy Park triệu tập vào danh sách tập trung của tuyển Việt Nam. Tiền vệ gốc Tuyên Quang cũng nhấn mạnh, toàn đội sẽ hướng đến mục tiêu rất cụ thể chứ không phải chỉ học hỏi và cọ xát.

Lương Xuân Trường: 'Thầy Park luôn nhắc đến tinh thần Việt Nam'
Lương Xuân Trường trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều 6/8 của tuyển Việt Nam.

"Bản thân tôi cảm thấy rất vui. Những người anh trong đội tuyển đã trải qua rất nhiều lần đầu tiên như thế này. Qua từng giải đấu, tất cả đều cố gắng tiến lên những nấc thang mới và cảm thấy rất háo hức trước giải đấu lần này. Cá nhân tôi cố gắng giữ cho mình thể trạng tốt nhất và phong độ cao nhất.

Tôi nghĩ chúng ta không cần phân tích quá kỹ để biết đối thủ mạnh như thế nào, tất cả đều có đẳng cấp cao, mạnh ở châu Á, nhiều lần dự WC. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam sẽ không tham gia với mục tiêu là cọ xát học hỏi mà sẽ có mục tiêu cụ thể, rõ ràng để có thể cố gắng đi xa", Xuân Trường nói.

Xuân Trường cho biết, anh và các đồng đội sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Theo tiền vệ người Tuyên Quang, được chơi trên sân nhà Mỹ Đình sẽ là điểm tựa rất lớn cho tuyển Việt Nam.

Lương Xuân Trường: 'Thầy Park luôn nhắc đến tinh thần Việt Nam'
Tuyển Việt Nam đang tập luyện chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Tất nhiên là thi đấu sân nhà rất quan trọng, cả đội cảm thấy có sự động viên vô hình từ khán giả, dù họ không đến sân nhưng chúng tôi vẫn sẽ cảm nhận được sức mạnh đó. Hy vọng trong thời gian ngắn, dịch bệnh sẽ được kiểm soát và khán giả trở lại sân. Lúc đó, bầu không khí sẽ càng có ý nghĩa hơn.”

“Thầy Park luôn nhắc đến tinh thần Việt Nam, đó là điều đặc biệt mà không phải cầu thủ ở nước nào cũng có. Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy tinh thần đó, luôn máu lửa và thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo", Xuân Trường khép lại buổi phỏng vấn.

Trong buổi tập thứ hai diễn ra chiều 6/8, tuyển Việt Nam quy tụ đầy đủ quân số khi đón chào sự góp mặt của 3 cầu thủ lên tập trung muộn là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng và Bùi Tiến Dũng.

Tại buổi tập này, các cầu thủ tiếp tục thực hiện các bài bài tập củng cố nền thể lực. Ban huấn luyện dành phần lớn thời lượng cho các cầu thủ chạy sức bền, chạy biến tốc và phối hợp nhỏ ít chạm để lấy lại cảm giác bóng.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam chung bảng B với Nhật Bản, Trung Quốc, Arab Saudi, Australia và Oman.

Nguồn: Lương Xuân Trường: 'Thầy Park luôn nhắc đến tinh thần Việt Nam'

Thành An

saostar.vn