Manchester United thông báo lỗ kèm theo nhiều khoản nợ

04:05 | 26/09/2022

|
Mới đây, Manchester United đã công bố khoản tiền thua lỗ đáng kinh ngạc (116 triệu bảng) vào năm ngoái theo kết quả tài chính mới nhất của CLB. Đây được cho là hậu quả của việc CLB đã phá vỡ quỹ lương của Premier League.
Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuầnNgoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần
Ten Hag tin rằng MU có thể giành được danh hiệu Premier League với RashfordTen Hag tin rằng MU có thể giành được danh hiệu Premier League với Rashford

Quỷ đỏ đã chi lớn cho khoản tiền lương và tiền chuyển nhượng vào mùa trước với những cầu thủ siêu sao như Cristiano Ronaldo hay Raphael Varane, khiến CLB lâm vào cảnh lỗ nặng kèm theo nhiều khoản nợ.

Manchester United thông báo lỗ kèm theo nhiều khoản nợ

United chi một số tiền đáng kinh ngạc cho tiền lương/https://dulich.petrotimes.vn/

Tuy nhiên cũng trong năm qua, người hâm mộ đã được cho phép quay trở lại Old Trafford sau đại dịch, điều này đặt ra câu hỏi, đáng lẽ ra United sẽ phải có lợi nhuận từ nguồn thu này?

Theo báo cáo tài chính, lợi nhuận của việc người hâm mộ quay trở lại sân vận động để xem các trận đấu bóng là 18%. Doanh thu mang lại cho những hoạt động này rơi vào khoảng 583 triệu bảng tức 2.2 triệu bảng một tuần, nhưng câu lạc bộ vẫn báo cáo khoản lỗ ròng khổng lồ.

Nguyên nhân được nêu ra để lý giải cho điều này là do tiền lương tăng mạnh, lên tới 19%. Điều đó có nghĩa là United đã chi kỷ lục ở Premier League là 384 triệu bảng cho tiền lương chỉ trong năm ngoái, tăng 62 triệu bảng so với mùa trước.

Trên hết, United đã tăng khoản nợ của họ lên 22% và con số mà CLB nửa đỏ thành Manchester nợ là 515 triệu bảng - tăng 95 triệu bảng so với 420 triệu bảng ở mùa trước đó.

Kết quả này là sự tiếp nối của năm vướng phải đại dịch khi CLB ghi nhận khoản lỗ hàng năm là 92 triệu bảng. Và thật không may cho United, có vẻ như CLB có thể tiếp tục gặp tổn thất sau khi chi hơn 220 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Theo giám đốc câu lạc bộ, John Murtough, chi tiêu sẽ được cắt giảm trong tương lai.

Manchester United thông báo lỗ kèm theo nhiều khoản nợ
Nhà Glazer đã tăng khoản nợ của Manchester United lên 95 triệu bảng trong năm ngoái/https://dulich.petrotimes.vn/

Các số liệu mới cho thấy sự ảnh hưởng của việc Fan MU công khai sự phản đối với chủ sở hữu với các dòng hagtag như "#GlazersOut" trên Twitter khiến CLB bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm trên thị trường chứng khoán.

Vào tháng 6, cổ phiếu đã giảm xuống mức thấp kỷ lục - giảm còn 1,3 tỷ bảng khi giao dịch ở mức 9,77 bảng, so với 13,82 bảng so với 12 tháng trước đó.

Nguồn: Manchester United thông báo lỗ kèm theo nhiều khoản nợ

Thùy Dung

https://dulich.petrotimes.vn/