Mẹo hay giúp trẻ không bị sốt, đau khi mọc răng

17:49 | 18/07/2021

|
Khi bắt đầu mọc răng, cơ thể trẻ sẽ có những rối loạn, biểu hiện cụ thể như mệt mỏi, quấy khóc, bỏ bú, ít ngủ, bứt rứt khó chịu và hay làm nũng cha mẹ. Hoặc có thể sốt nhẹ, nướu bị sưng, viêm đỏ, có khi còn bị loét.
Mẹo hay giúp trẻ không bị sốt, đau khi mọc răng

Những triệu chứng này đều là quá trình sinh lý bình thường. Để hạn chế những sự khó chịu của bé, cha mẹ hãy áp dụng những mẹo hay dưới đây đều sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, an toàn với bé, giúp bé không bị đau, sốt khi mọc răng.

Dùng lá hẹ

Theo mẹo dân gian khi trẻ được 3-4 tháng tuổi, mẹ chọn những lá hẹ tươi xanh không bị dập nát đem rửa sạch để ráo nước. Các mẹ cần chọn số lượng theo cách dân gian như sau: Bé trai lấy 7 lá, bé gái lấy 9 lá. Sau đó xay nhuyễn lá hẹ và vắt lấy nước cốt đựng trong 1 chiếc chén sạch và lấy miếng gạc (loại dùng để rơ lưỡi), thấm nước cốt lá hẹ và bôi vào phần lợi cho bé. Để khi bé mọc răng sẽ không bị sốt.

Theo Đông y, lá hẹ là một trong những thảo dược thiên nhiên có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Khi trẻ mọc răng, phần lợi sẽ tách ra để răng mọc lên rất dễ bị vi khuẩn tấn công gây đau, sốt. Lúc đó lá hẹ sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn ở phần lợi bị sưng, nhờ vậy, bé sẽ giảm sốt, sưng đau và không chảy nước miếng khi mọc răng.

Dùng đậu xanh

Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Đậu xanh cũng là một trong những loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng và rất an toàn với trẻ. Khi nhận thấy bé có dấu hiệu chảy nước miếng, sưng lợi, các mẹ có thể sử dụng đậu xanh để giúp con không sốt khi mọc răng.

Cách thực hiện như sau: Dùng khoảng 50g đậu xanh rửa sạch đem xay cho vỡ đôi sau đó đun cùng 1l nước trong 15-20 phút. Khi nước nguội, lấy gặc hoặc bông sạch thấm nước đậu xanh và bôi vào phần lợi cho trẻ, làm giống như nước lá hẹ là được.

Gặm chân gà luộc

Gặm chân gà luộc là phương pháp được nhiều người lớn dùng làm mẹo mọc răng không sốt và đã thành công. Mẹ hãy mua chân gà loại vừa, không quá to rồi luộc khoảng 20 phút cho chín hoàn toàn. Sau đó cho bé gặm khoảng 15 phút, có thể gặm 1-2 lần trong tuần. Khi cho bé ăn món này, mẹ phải đảm bảo chân gà không có xương tróc ra và mẹ là người cầm chân gà trong suốt thời gian bé gặm.

Dùng quả na/quả mãng cầu ta

Quả na chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bé và cũng là một vị thuốc dân gian giúp trẻ bớt khó chịu khi mọc răng. Quả na có tác dụng trị mụn nhọt, sưng tấy, viêm nhiễm, giảm sốt cho các bé mọc răng sữa.

Cách dùng như sau: Mẹ hãy chọn 1 quả na chín mềm bỏ hạt lấy phần thịt băm nhuyễn. Rồi dùng thìa bón cho bé ăn liên tục trong thời gian bé mọc răng. Nếu bé chưa ăn được, mẹ có thể ép lấy nước cho bé uống. Vì quả na có vị ngọt và mềm nên sẽ giúp bé làm dịu nướu, giảm đau.

Nguồn: Mẹo hay giúp trẻ không bị sốt, đau khi mọc răng

Đồng Hoa

dulich.petrotime.vn/