Messi từ chối hơn 1,2 tỷ euro để đến CLB của David Beckham

15:00 | 08/06/2023

|
CLB của David Beckham đã công bố thông tin chiêu mộ thành công ngôi sao Lionel Messi
Messi bất ngờ ‘chê’ 1 tỷ euro của Al Hilal, ký 2 năm Inter MiamiMessi bất ngờ ‘chê’ 1 tỷ euro của Al Hilal, ký 2 năm Inter Miami
Sự thật vụ Messi đạt thỏa thuận 600 triệu euro tới Saudi ArabiaSự thật vụ Messi đạt thỏa thuận 600 triệu euro tới Saudi Arabia

CLB Inter Miami đã đăng clip về Messi trên nền tảng mạng xã hội. Siêu sao người Argentina cũng xác nhận đầu quân cho CLB Inter Miami. Messi kết thúc sự nghiệp lẫy lừng thi đấu ở châu Âu trong gần 20 năm qua.

Bản hợp đồng của Messi đến Inter Miami (Mỹ) là một điều gây bất ngờ cho những ai từng dự đoán anh sang CLB Al Hilal ở Saudi League. AS từng tiết lộ Saudi Arabia đã đề nghị Messi ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với thu nhập lên tới 1,2 tỷ euro. Đây là con số gấp ba lần giá trị hợp đồng của Ronaldo.

Messi từ chối hơn 1,2 tỷ euro để đến CLB của David Beckham
CLB của David Beckham đã công bố thông tin chiêu mộ thành công ngôi sao Lionel Messi.

Tuy nhiên, Messi quyết định sang Mỹ chơi bóng. MLS là giải bóng đá nhà nghề Mỹ được thành lập năm 1993. MLS từng có nhiều danh thủ như Lothar Matthaus, Alessandro Nesta, David Beckham, Bastian Schweinsteiger, Frank Lampard, Steven Gerrard, Zlatan Ibrahimovic, Didier Drogba, Andrea Pirlo, Kaka, Gareth Bale, Wayne Rooney, Thierry Henry... Nhưng không ai có ảnh hưởng và sức hút lớn như Messi - cầu thủ được nhiều người thừa nhận là ngôi sao xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá thế giới.

Trong quá trình mời gọi Messi sang Mỹ thi đấu, CLB Inter Miami đã kết hợp với Adidas và Apple. Apple và MLS đã ký hợp đồng 10 năm, mức tiền tài trợ tổng cộng là 2,5 tỷ USD. Adidas ký hợp đồng với MLS đến năm 2030 với số tiền 830 triệu USD. Adidas là thương hiệu tài trợ cho Messi và ký hợp đồng trọng đời cách đây 6 năm. Thu nhập của Messi đã được Apple thảo luận, trong đó có doanh thu từ các tài khoản thuê bao xem MLS trên Apple TV.

Một điều quan trọng khác để Messi đến Mỹ là được sở hữu cổ phần của một đội bóng ở Mỹ sau khi hết hợp đồng với CLB Inter Miami. Đây là kịch bản từng khiến Beckham chọn đến Mỹ và chi thêm 25 triệu USD để mua lại CLB Inter Miami.

Nguồn: Messi từ chối hơn 1,2 tỷ euro để đến CLB của David Beckham

Hoài Anh

www.saostar.vn