Messi vượt qua Maradona, cán mốc 1000 trận và 789 bàn thắng: Ngả mũ trước thiên tài

09:14 | 04/12/2022

|
Siêu sao Messi đã vượt qua thành tích ghi bàn của Diego Maradona ở World Cup
Dự đoán Argentina vs Australia: Messi giải mã hiện tượngDự đoán Argentina vs Australia: Messi giải mã hiện tượng
Messi tạo kỷ lục buồn tại World CupMessi tạo kỷ lục buồn tại World Cup

Khoảnh khắc thiên tài của Messi đã góp công lớn giúp Argentina thắng Úc 2-1. Đây là bàn thắng thứ 789 của Messi và anh cán mốc 1000 trận đấu.

Hơn hết, Messi đã có bàn thắng đầu tiên ở vòng knock-out của World Cup. Trong 4 kỳ trước đó, Messi chỉ ghi bàn ở vòng bảng và hoàn toàn tịt ngòi trong các trận đấu loại trực tiếp.

Messi vượt qua Maradona, cán mốc 1000 trận và 789 bàn thắng: Ngả mũ trước thiên tài
Siêu sao Messi đã vượt qua thành tích ghi bàn của Diego Maradona ở World Cup. Ảnh: ESPN

Tính riêng ở tuyển Argentina, Messi đã vượt qua thành tích ghi bàn của Diego Maradona ở World Cup. Messi có 9 bàn và kém 1 bàn so với Gabriel Batistuta (10 bàn). Messi có cơ hội cán bằng kỷ lục của Batistuta, thậm chí độc chiếm nếu anh toả sáng ở tứ kết.

Messi là thiên tài của bóng đá thế giới. Anh sinh ra để chinh phục những kỷ lục và không ai bất ngờ nếu Messi tiếp tục toả sáng tại World Cup 2022.

Cần nhắc, Messi đã ghi 3 bàn ở World Cup 2022. Messi đã bỏ lỡ 1 quả phạt đền ở trận đấu với Ba Lan. Tuy nhiên, Messi luôn biết cách toả sáng đúng lúc để cứu Argentina.

Trong trận đấu then chốt với Mexico, Messi có khoảnh khắc thiên tài làm tung lưới đối thủ bằng một cú sút xa. Messi tiếp tục cho thấy điều kỳ diệu với bàn thắng trước 9 cầu thủ Úc vào rạng sáng nay.

Sau chiến thắng Úc 2-1, Messi nói: “Chúng tôi phải thi đấu cách đây ít ngày nên thiếu thời gian để nghỉ ngơi. Chúng tôi rất lo lắng cho vấn đề thế lực.

Sau khi trận đấu khép lại, tôi thấy rất vui vì đã tiến thêm một bước tới mục tiêu vô địch. Argentina đã kiểm soát trận đấu và ghi 2 bàn. Chúng tôi đã gặp chút khó khăn và có một vài pha bỏ lỡ trước khung thành của Úc.

Chúng tôi chia sẻ niềm vui chiến thắng với người hâm mộ. Mọi cầu thủ đều biết rằng người hâm mộ đã rất nỗ lực mới có thể đến Qatar cổ vũ đội tuyển. Sự đoàn kết hiện tại của Argentina là điều không phải đội nào cũng có. Nhiệt huyết và tình yêu của CĐV đã tiếp thêm động lực cho các cầu thủ trên sân”.

Messi vượt qua Maradona, cán mốc 1000 trận và 789 bàn thắng: Ngả mũ trước thiên tài
Hà Lan là đối thủ nặng ký cho Messi và Argentina.

Ở tứ kết, Messi và Argentina phải đối đầu với Hà Lan - đội bóng đã thắng Mỹ 3-1. Hà Lan là đối thủ thực sự khó khăn với Argentina bởi lối chơi thực dụng và hệ thống phòng ngự đầy kín kẽ.

Với tài năng của Messi, Argentina có thể thắng mọi đối thủ. Hà Lan chắc chắn phải có kế hoạch phong toả thiên tài Messi ở cuộc đối đầu sắp tới.

Nguồn: Messi vượt qua Maradona, cán mốc 1000 trận và 789 bàn thắng: Ngả mũ trước thiên tài

Bá Hổ

www.saostar.vn