Messi vượt qua Vua bóng đá Pele, nhưng vẫn kém xa Ronaldo

08:50 | 08/12/2021

|
Với cú đúp vào lưới Club Brugge, Messi đã chính thức vượt qua Vua bóng đá Pele về số lượng bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ.
Ronaldo vượt mốc 800 bàn thắng ngay sau ồn ào thua Messi Quả bóng vàngRonaldo vượt mốc 800 bàn thắng ngay sau ồn ào thua Messi Quả bóng vàng
Messi đổ bệnh ngay sau khi giành Quả Bóng Vàng 2021Messi đổ bệnh ngay sau khi giành Quả Bóng Vàng 2021

Rạng sáng 8/12 (giờ Hà Nội), PSG có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Club Brugge ở lượt đấu cuối bảng A Champions League 2021/21. Mbappe (2', 7') và Messi (38', 76'-pen) cùng lập cú đúp cho đội bóng thành Paris.

Với cú đúp vào lưới đội bóng Bỉ, Messi đã có được 759 bàn trong sự nghiệp, nhiều hơn hai bàn so với thành tích chính thức của Vua bóng đá Pele (757 bàn). Tuy nhiên, Messi vẫn còn kém Cristiano Ronaldo 43 bàn thắng.

Messi vượt qua Vua bóng đá Pele, nhưng vẫn kém xa Ronaldo
Messi lập cú đúp vào lưới Club Brugge, vượt qua kỷ lục ghi bàn của Vua bóng đá Pele.

Chân sút 36 tuổi người Bồ Đào Nha mới nâng thành tích ghi bàn của mình lên con số 801 sau cú đúp bàn thắng cho MU vào lưới Arsenal cách đây 1 tuần.

Messi kém Ronaldo hai tuổi và chơi ở một giải đấu ít cạnh tranh hơn là Ligue 1. Về lý thuyết, nếu thể hiện được phong độ hủy diệt, Messi hoàn toàn có thể sớm san lấp kỷ lục của Ronaldo.

Messi vượt qua Vua bóng đá Pele, nhưng vẫn kém xa Ronaldo
Messi vẫn kém Ronaldo khoảng cách 43 bàn.

Tuy nhiên, phong độ của Messi không cao. Sau 9 trận ở giải đấu hàng đầu nước Pháp, Messi mới chỉ ghi được duy nhất một bàn. Nhưng ở Champions League, M10 đã có được 5 bàn sau 5 trận.

Trong khi đó, bất chấp đã bước qua tuổi 36, nhưng hiệu suất ghi bàn của Ronaldo vẫn rất ấn tượng. Vì thế, cuộc so kè giữa CR7 và M10 hứa hẹn sẽ vẫn vô cùng hấp dẫn.

Nguồn: Messi vượt qua Vua bóng đá Pele, nhưng vẫn kém xa Ronaldo

Hà Vy

saostar.vn