Meta và Youtube đồng loạt chặn truyền thông Nga

22:40 | 27/02/2022

|
Chiến sự Nga – Ukraine bùng nổ với diễn biến ngày một căng thẳng, kéo theo đó là sự đối đầu của các ông lớn Công nghệ, mạng xã hội với truyền thông Nga.

Theo thông báo được Youtube, mạng xã hội video lớn nhất thế giới hiện nay đưa ra vào hôm qua (26/2) cho biết đã tiến hành chặn chức năng kiếm tiền đối với hàng loạt kênh tương tác của truyền thông Nga, trong đó có kênh truyền thông nhà nước RT.

Meta và Youtube đồng loạt chặn truyền thông Nga
Meta và Youtube đồng loạt chặn truyền thông Nga.

Lý do được Youtube đưa ra do xuất phát từ “các trường hợp bất thường” liên quan đến lệnh trừng phạt gần đây mà nước Nga vừa bị áp đặt sau khi xảy ra xung đột với Ukraine.

Tương tự Youtube, Meta (công ty mẹ của Facebook) cũng tuyên bố đang cấm truyền thông nước Nga chạy quảng cáo hoặc kiếm tiền trên nền tảng của tập đoàn này ở phạm vi toàn cầu.

"Chúng tôi hiện đang cấm truyền thông nhà nước Nga chạy quảng cáo hoặc kiếm tiền trên nền tảng của chúng tôi ở bất kỳ đâu trên thế giới và sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều công ty truyền thông nhà nước khác của Nga vào danh sách bị cấm", ông Nathaniel Gleicher, trưởng bộ phận chính sách bảo mật của Meta cho biết.

Trước đó, cơ quan quản lý ở Nga cho biết Meta đã phớt lờ yêu cầu dỡ bỏ cảnh báo với 4 hãng truyền thông Nga, gồm hãng thông tấn RIA, truyền hình Zvezda TV của Bộ Quốc phòng và các trang web gazeta.ru và lenta.ru trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Nguồn: Meta và Youtube đồng loạt chặn truyền thông Nga

B.Châu

CAND