Mối nguy từ việc bán ảnh nóng trên OnlyFans

09:31 | 27/07/2022

|
Dù được coi là nơi kiếm bộn tiền thông qua nội dung tự sáng tạo, OnlyFans tiềm ẩn nhiều mối nguy như bị trả thù bằng ảnh khiêu dâm, quấy rối, lạm dụng.

Theo New York Times, đại dịch đã gây ra những tổn thương sâu sắc cho phụ nữ và các bà mẹ. Nó từng bước xóa sổ những ngành nghề do nữ giới chiếm ưu thế, chẳng hạn các doanh nghiệp bán lẻ, nhà hàng và chăm sóc sức khỏe.

Thất nghiệp do ảnh hưởng bởi đại dịch, ngày càng nhiều cô gái, có cả những người nổi tiếng trong làng giải trí, chọn kiếm tiền thông qua bán nội dung nhạy cảm trên nền tảng OnlyFans.

Được thành lập năm 2016 bởi doanh nhân người Anh Tim Stokely, tính đến tháng 12/2020, nền tảng này có hơn 90 triệu người dùng và khoảng một triệu nhà sáng tạo nội dung.

“Rất nhiều người đang đổ xô vào trang này vì tuyệt vọng. Họ chật vật về 'cái ăn cái mặc', tiền điện và làm sao để không bị đuổi ra khỏi nhà”, Angela Jones, phó giáo sư ngành xã hội học tại trường Cao đẳng Farmingdale State, cho biết.

Mối nguy từ việc bán ảnh nóng trên OnlyFans
Tammy Tan thông báo sẽ sản xuất nội dung để bán trên OnlyFans. Ảnh: @ohsofickle.

Tammy Tan, Influencer (người có sức ảnh hưởng) trên mạng xã hội Singapore trong lĩnh vực NFT, khiến những người theo dõi sốc khi tuyên bố đã mở tài khoản OnlyFans - nền tảng chuyên bán những hình ảnh riêng tư, clip nóng.

Theo đó, người dùng phải trả phí hàng tháng là 11,11 USD để xem những nội dung Tammy Tan đăng tải trên trang web này.

Trên trang cá nhân, cô nàng để dòng khẩu hiệu: "Simp for me (tạm dịch: Làm mọi thứ vì tôi). Hãy để tôi trở thành bạn gái trên Internet của bạn", đồng thời hứa hẹn sẽ cung cấp những "nội dung nhạy cảm".

Tuy nhiên, theo AsiaOne, người xem không thể trông chờ nàng hot girl đăng tải hình ảnh khiêu dâm mạnh bạo. Theo Bộ luật Hình sự Singapore, sở hữu hoặc phân phối tài liệu khiêu dâm là hành vi phạm tội.

Trong loạt story đăng trên Instagram có 140.000 người theo dõi, Tammy Tan cho biết cô đã nhận được lượng tin nhắn "khủng" từ bạn bè và người theo dõi sau tuyên bố hoạt động trên OnlyFans.

"Tôi hiểu nền tảng này là gì và phần lớn mọi người dùng nó để làm gì, nhưng tôi nghĩ mọi thứ không nhất thiết vận hành theo cách đó", Tammy bày tỏ trong một bài viết.

Mối nguy từ việc bán ảnh nóng trên OnlyFans
Ngày càng nhiều người nổi tiếng bán hình ảnh trên nền tảng khiêu dâm. Ảnh: @lottiemoss.

Nữ Influencer cho biết dù đã đăng ký tài khoản trên nền tảng mà các cô gái thường đăng nội dung khiêu dâm, bản thân cô lại không phải "chuyên gia" trong lĩnh vực này.

Thay vào đó, người đăng ký có thể mong đợi "những tấm hình bikini đẹp mà họ không thể nhìn thấy trên Instagram".

Tammy Tan dường như đang thực sự nghiêm túc trong việc sáng tạo nội dung người lớn. Cô tiết lộ đã đặt phòng khách sạn và thuê một nhiếp ảnh gia để thực hiện các bộ hình.

Tuy nhiên, dù được coi là nơi các cá nhân kiếm bộn tiền thông qua nội dung tự sáng tạo, OnlyFans tiềm ẩn nhiều mối nguy như bị trả thù bằng ảnh khiêu dâm, quấy rối, lạm dụng.

Giáo sư Julia Davidson, một cố vấn về an toàn Internet của chính phủ Anh, cho biết: “Một khi phụ nữ công bố những hình ảnh đó, họ sẽ mất quyền kiểm soát chúng. Vấn đề là sau đó hình ảnh xuất hiện ở nhiều trang web. Hậu quả là có thể ảnh hưởng đến các đơn xin việc và các mối quan hệ trong tương lai”.

Ngoài ra, người dùng còn phải đối mặt với trò “capping" - hình thức chụp ảnh màn hình hoặc ghi âm trái phép rồi chia sẻ chúng ở những nơi khác trên Internet. Không ít người sáng tạo của OnlyFans cũng đã nhận được những lời đe dọa và quấy rối trên mạng xã hội.

Đinh Phạm

zingnews.vn