MU không xứng đáng với tấm vé Champions League

11:46 | 04/04/2022

|
Tottenham Hotspur hay Arsenal chứng tỏ họ mới là những đội xứng đáng hơn 'Quỷ đỏ' để lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh cuối mùa.

Chiến thắng đậm 5-1 trước Newcastle tối 3/4 (giờ Hà Nội) giúp Tottenham trở lại cuộc đua dự Champions League mùa tới. Đội bóng của HLV Antonio Conte chứng tỏ sự hồi sinh mạnh mẽ. Họ cùng với Arsenal nắm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành một suất trong top 4 giải đấu. Trong khi đó, màn trình diễn thất vọng trước Leicester chỉ khẳng định thêm mùa giải đáng xấu hổ của Manchester United.

MU không xứng đáng với tấm vé Champions League
Manchester United gây thất vọng trong cuộc đối đầu Leicester City. Ảnh: Reuters.

Thế khó của "Quỷ đỏ"

Vài tuần trước, Paul Pogba tuyên bố rằng mùa giải của Manchester United đã "kết thúc", sau khi đội bóng gần như trắng tay trên mọi mặt trận. Thông điệp từ tiền vệ người Pháp dường như là lý giải rõ ràng nhất cho tinh thần thi đấu rã đám của đội chủ sân Old Trafford.

Khi đối đầu Leicester City, MU mới là đội có nhiều động lực chơi bóng hơn đối thủ. Nhưng những gì diễn ra trên sân lại cho thấy điều ngược lại. Leicester đứng giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, họ dường như tập trung vào trận lượt đi tứ kết Europa Conference League với PSV vào giữa tuần.

Về lý thuyết, MU hoàn toàn có thể tạo ra cú nước rút ngoạn mục cho một suất dự Champions League. Tuy nhiên, đội bóng này gặp vấn đề về động lực của cầu thủ nhiều hơn thử thách lịch thi đấu hay khoảng cách với các CLB xếp trên.

MU dường như chỉ cố gắng chơi với sự khẩn trương hơn sau khi Kelechi Iheanacho đưa Leicester vượt lên dẫn trước ở phút 63. Trước đó, HLV Ralf Rangnick từng nhấn mạnh rằng các cầu thủ của ông có động lực để kết thúc mùa giải tốt đẹp. Nhưng lúc này, có rất ít bằng chứng cho thấy dàn sao MU sẵn sàng chiến đấu với tinh thần cao nhất.

Ở một khía cạnh khác, chất lượng trong lối chơi của Man United mùa này cũng kém xa so với tiêu chuẩn của một đội dự Champions League. James Maddison, cầu thủ hay nhất trận đấu tại Old Trafford cuối tuần qua, tuyên bố: "Man United không thể làm tổn thương chúng tôi. Đôi khi chúng tôi gần như có cảm giác cả đội đang kiểm soát trận đấu ngay cả khi không có bóng".

Tiền vệ của Leicester nói tiếp: "Manchester United không gây áp lực lên chúng tôi đủ tốt. Khi chúng tôi giữ bình tĩnh và thực hiện ba hoặc bốn đường chuyền, chúng tôi thực sự có thể vượt qua hệ thống của họ".

Những phát biểu có ý đánh giá thấp Man United từ Maddison là minh chứng rõ nhất cho tình hình của "Quỷ đỏ" lúc này. Khi không có cả tinh thần và chất lượng chuyên môn, đại diện thành Manchester khó cạnh tranh với Arsenal hay Tottenham, hai đội đang sở hữu hai yếu tố trên.

Đội bóng của HLV Rangnick vẫn còn 8 trận đấu ở Premier League mùa này, nhưng họ phải làm khách tới Liverpool và Arsenal trong vài tuần tới. Tuy nhiên, giấc mơ top 4 của MU thậm chí có thể kết thúc trước hai trận đại chiến đó.

MU không xứng đáng với tấm vé Champions League
Mùa hè 2022 nhiều biến động đang chờ Manchester United phía trước. Ảnh: Guardian.

Tiêu chuẩn nào cho Man United?

Liệu MU có giành trọn 6 điểm trong hai trận đấu kế tiếp trước Everton và Norwich? Để có được vị trí trong top 4, MU không chỉ cần sự trợ giúp từ các đối thủ, bản thân họ phải cải thiện mạnh mẽ về tinh thần lẫn chuyên môn.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Man United có lẽ phải tính đến viễn cảnh đội nhà không dự Champions League mùa tới. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến các quyết định nhân sự cho mùa tới của CLB thành Manchester.

Sau trận hòa Leicester City, Bruno Fernandes nằm trong số những cầu thủ hiếm hoi tuyên bố Manchester United phải đạt "tiêu chuẩn cao hơn". Nhưng liệu bản thân tiền vệ người Bồ Đào Nha có phải là mẫu cầu thủ giúp "Quỷ đỏ" bước lên tầm cao mới.

Chuyên gia Martin Keown tin rằng Fernandes khó đạt tới đẳng cấp như Kevin De Bruyne hay các ngôi sao tấn công đẳng cấp thế giới khác để vực dậy MU. "Ở mùa này, chúng ta tiếp tục thấy Bruno chơi tồi ra sao trước các đối thủ mạnh", cựu trung vệ Arsenal phân tích. "Thật sự mà nói ký hợp đồng dài hạn với Bruno lúc này không phải ý hay. Nếu Ten Hag đến và nói cậu ta không phải là trụ cột trong đội bóng của tôi, ban lãnh đạo MU phải làm sao?".

Việc MU dựa vào mẫu cầu thủ như Fernandes phản ánh chất lượng trong lối chơi của đội bóng chủ sân Old Trafford lúc này. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, "Quỷ đỏ" sẽ cần mua thêm nhiều cầu thủ giỏi để tái thiết. Việc không dự Champions League sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức hút của MU trên thị trường chuyển nhượng.

Nhiều cái tên đang khoác áo nửa đỏ thành Manchester sẽ rời đi vào mùa hè. Những quyết định bán ai, giữ ai và mua thêm tân binh sẽ quyết định diện mạo của CLB mùa tới. Họ cần một đội bóng đủ tiêu chuẩn cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất.

Khi mới về Old Trafford làm việc, HLV Rangnick từng nói rằng MU có thể phải mất 2 đến 3 kỳ chuyển nhượng đúng đắn để đưa mọi thứ về lại quỹ đạo. Đó có lẽ là thực tế mà người hâm mộ "Quỷ đỏ" cần chấp nhận lúc này./.

Nguồn: MU không xứng đáng với tấm vé Champions League

Tường Linh

Zing.vn