Mũi tiêm vaccine Covid-19 bổ sung cho khả năng bảo vệ gấp 5 lần mũi thứ 2

15:42 | 25/11/2021

|
Một nghiên cứu đã tiết lộ mũi tiêm Covid-19 nhắc lại mang đến hiệu quả bảo vệ gấp 5 lần so với liều thứ hai.

Các chuyên gia cũng cho biết hiệu quả của mũi tiêm này sẽ kéo dài hơn so với liệu trình 2 mũi ban đầu. Nhóm nghiên cứu đưa ra kết luận này sau khi quan sát phản ứng trước và sau khi tiêm vaccine ở 33 người khỏe mạnh tuổi trung niên. Tất cả đều đã được tiêm mũi 2 khoảng 9 tháng trước đó.

Trước khi tiêm mũi tăng cường, mức kháng thể của họ đã giảm mạnh gần 10 lần. Nhưng từ 6 đến 10 ngày sau khi tiêm bổ sung, mức độ kháng thể của các đối tượng đã tăng gấp 25 lần, cao hơn 5 lần so với sau khi nhận mũi thứ 2.

Mũi tiêm vaccine Covid-19 bổ sung cho khả năng bảo vệ gấp 5 lần mũi thứ 2

Bộ trưởng Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh Sajid Javid nói: “Tiêm vaccine tăng cường là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và những người thân yêu khỏi Covid-19 trong mùa đông này, đồng thời giảm áp lực cho cơ quan y tế NHS”.

Dữ liệu từ Cơ quan An ninh Y tế Anh vào tuần trước cho thấy các mũi tiêm bổ sung tăng hiệu quả bảo vệ lên đến hơn 90% ở người lớn trên 50 tuổi.

Hai tuần sau khi tiêm liều tăng cường, khả năngchống lại Covid-19 có triệu chứng ở người lớn từ 50 tuổi trở lên dùng vaccine AstraZeneca là 93,1%. Theo một chủ cơ sở sản xuất vaccine, việc châu Âu không tiêm AstraZenecacho người cao tuổi có thể là lý do khiến nơi này phải chịu hậu quả của làn sóng dịch mới.

Nguồn: Mũi tiêm vaccine Covid-19 bổ sung cho khả năng bảo vệ gấp 5 lần mũi thứ 2

Song Long

saostar.vn