Mỹ tái khẳng định lựa chọn đối thoại với Triều Tiên

10:12 | 15/06/2022

|
Tại cuộc gặp đầu tiên với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin người vừa nhậm chức tháng trước, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken khẳng định, Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép cho đến khi Triều Tiên thay đổi hướng đi; đồng thời Washington vẫn sẽ tiếp tục tiếp cận Bình Nhưỡng bằng đường lối ngoại giao.
Mỹ tái khẳng định lựa chọn đối thoại với Triều Tiên
Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Hàn Quốc Park Jin trong cuộc họp báo tại Washington, ngày 13/6. (Ảnh: Yonhap)

Bộ trưởng Blinken nhấn mạnh, Mỹ và Hàn Quốc đang phối hợp chặt chẽ để đối phó chương trình hạt nhân của Triều Tiên và quan ngại về khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành thêm vụ thử hạt nhân.

Cũng tại cuộc gặp, hai Bộ trưởng Ngoại giao của Mỹ và Hàn Quốc hối thúc Triều Tiên kiềm chế các hành động, trong đó có việc thử hạt nhân. Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc cảnh báo, nếu Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân, chắc chắn sẽ vấp phải sự đáp trả mạnh mẽ và thống nhất từ các đồng minh và cộng đồng quốc tế. Theo ông Park Jin, Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí sớm tái khởi động đối thoại răn đe hạt nhân.

TTXVN dẫn các nguồn tin cho biết, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản có kế hoạch tiến hành cuộc tập trận Pacific Dragon, kết hợp tìm kiếm và theo dõi tên lửa ở vùng biển ngoài khơi Hawaii vào tháng 8 tới nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng đối phó các mối đe dọa. Ngoài ra, ba nước cũng dự kiến tổ chức các cuộc tập trận cảnh báo tên lửa hằng quý vào cuối năm nay theo thỏa thuận trong cuộc hội đàm cấp bộ trưởng quốc phòng vào cuối tuần qua./.

Nguồn: Mỹ tái khẳng định lựa chọn đối thoại với Triều Tiên

PV

Báo Nhân Dân