Nga tạm dừng bơm khí đốt qua đường ống Power of Siberia sang Trung Quốc

20:06 | 21/09/2022

|
Nguồn cung khí đốt qua đường ống Power of Siberia (Sức mạnh Siberia) sang Trung Quốc sẽ tạm thời dừng lại từ ngày 22/9 - 29/9 để bảo dưỡng theo như kế hoạch, Gazprom cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba (20/9).
Giá khí đốt châu Âu dự kiến tăng kỷ lụcGiá khí đốt châu Âu dự kiến tăng kỷ lục
Châu Âu chống chọi với mùa đông thế nào khi thiếu khí đốt Nga?Châu Âu chống chọi với mùa đông thế nào khi thiếu khí đốt Nga?
Nga tạm dừng bơm khí đốt qua đường ống Power of Siberia sang Trung Quốc
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Quá trình bảo dưỡng theo kế hoạch sẽ được tiến hành tại đường ống Power of Siberia từ ngày 22/9 đến ngày 29/9. Trong thời gian này, việc vận chuyển khí đốt sẽ tạm thời bị dừng lại", thông báo của Tập đoàn năng lượng Nga Gazprom cho biết.

Thỏa thuận giữa Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) quy định về việc bảo trì dự phòng với thiết bị và hệ thống của đường ống dẫn khí Power of Siberia sẽ được thực hiện hai lần mỗi năm, vào mùa xuân và mùa thu.

Lần bảo dưỡng theo kế hoạch trước đó tại đường ống dẫn khí này đã được triển khai từ ngày 29/3 đến ngày 4/4.

Trước đó, Gazprom cho biết nguồn cung khí đốt từ đường ống dẫn khí từ Nga sang Trung Quốc đã tăng 60% trong 8 tháng đầu năm nay. Tổ chức này đã giao 10,39 tỷ m3 khí đốt cho Trung Quốc vào năm 2021 (cao hơn gấp 2,5 lần so với năm 2020).

Việc giao hàng qua đường ống này theo hợp đồng giữa Gazprom và CNPC của Trung Quốc được ký kết vào năm 2014 sẽ được thực hiện trong 30 năm. Nguồn cung hằng năm được dự kiến sẽ lên đến 38 tỷ m3 khí đốt với trị giá hợp đồng khoảng 400 tỷ USD.

Nguồn:Nga tạm dừng bơm khí đốt qua đường ống Power of Siberia sang Trung Quốc

Ánh Ngọc

kinhtexaydung.petrotimes.vn