Ngày 14/3 là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa?

15:39 | 13/03/2023

|
Ngày 14/3 hàng năm là ngày các cặp đôi thường tặng quà cho nhau để đáp lại tình cảm của đối phương dành cho mình. Đó còn được gọi là ngày Valentine trắng.
18 điều thú vị ít người biết về ngày Valentine18 điều thú vị ít người biết về ngày Valentine
Ngày lễ Tình nhân Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai?Ngày lễ Tình nhân Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai?

Nguồn gốc ngày Valentine trắng

Ngày 14/3 là ngày Valentine trắng, có nguồn gốc từ Nhật Bản và được tổ chức sau 1 tháng tính từ ngày Valentine truyền thống 14/2.

Ngày Valentine trắng xuất phát từ câu chuyện của một cặp đôi tại Nhật Bản. Một chàng trai bán kẹo dẻo tự tay làm một hộp kẹo lớn để đáp lại tình cảm của cô gái đã tỏ tình với anh vào ngày 14/2 trước đó. Món quà khiến cả hai cảm nhận được tình cảm của đối phương.

Ngày 14/3 là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa?
Ảnh: Pxfuel

Trên thực tế, ngày Valentine trắng được tổ chức vào năm 1977 tại Nhật Bản bởi một công ty bánh kẹo. Họ muốn quảng bá sản phẩm của mình nên tổ chức một sự kiện có tên "Ngày kẹo dẻo" dành cho nam giới vào ngày 14/3.

Dù không gây được tiếng vang lớn nhưng cái tên Valentine trắng cũng được biết đến từ đó.

Đến năm 1978, công ty bánh kẹo này đã chính thức công nhận ngày 14/3 hàng năm là ngày Valentine trắng. Và cũng từ đó ngày này được các cặp đôi yêu nhau đón nhận và hưởng ứng cho đến ngày nay.

Ý nghĩa ngày Valentine trắng

Valentine trắng 14/3 được xem là “ngày hồi đáp” dành cho lễ tình nhân đỏ 14/2 trước đó. Vào ngày này, các cặp đôi yêu nhau sẽ tặng quà cho nhau để thể hiện tình cảm chân thành của mình, cũng là lời hồi đáp tình yêu của người ấy. Đặc biệt đây là dịp để nam giới thể hiện tình cảm nhiều nhất với người con gái mình yêu thương.

Các món quà các chàng trai nên chọn tặng bạn gái là socola trắng, hoa hồng, kẹo, bánh quy. Không nên tặng socola đen trong ngày này vì nó được coi là món quà từ chối tình cảm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các món đồ theo sở thích của bạn gái như: túi xách, nước hoa, giày dép, trang sức… để thể hiện tình cảm của mình.

Nguồn:Ngày 14/3 là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa?

Tú Linh

vietnamnet.vn