Nghi hít phải khí độc từ súng đồ chơi, 6 học sinh lớp 5 nhập viện

04:15 | 09/12/2022

|
Khi đứng gần một đồ chơi bị xì hơi, 6 học sinh lớp 5 ở TP Vinh (Nghệ An) có biểu hiện khó thở, khóc.
7 học sinh tiểu học Hoàng Liệt (Hà Nội) nhập viện do hút phải thuốc lá điện tử7 học sinh tiểu học Hoàng Liệt (Hà Nội) nhập viện do hút phải thuốc lá điện tử
Vụ ngộ độc tại Trường Ischool Nha Trang khiến 257 trẻ nhập viện: Một bé lớp 1 tử vongVụ ngộ độc tại Trường Ischool Nha Trang khiến 257 trẻ nhập viện: Một bé lớp 1 tử vong

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao (TP Vinh) Phạm Thị Trường Giang chiều nay cho biết, trong giờ ra chơi sáng nay, một nam sinh lớp 5 đem đồ chơi bằng nilon có hình khẩu súng ra chơi.

“Thấy đồ chơi bị xì, học sinh này đã vứt vào sọt rác ở hành lang lớp học khi đó đang có đông học sinh. Ngay sau đó, một nữ sinh đứng gần cảm thấy tức ngực, khó thở, một số em học sinh đứng gần đó bắt đầu khóc”, cô Giang thông tin.

Sau khi sơ cứu, trường đã chuyển 6 em đến bệnh viện Đa khoa TP Vinh. Kết quả thăm khám cho thấy 2 em phải tiêm truyền, các em khác nằm lại bệnh viện để theo dõi.

Nghi hít phải khí độc từ súng đồ chơi, 6 học sinh lớp 5 nhập viện
Loại đồ chơi mà nam học sinh mang vào trường học. Ảnh: NH

Hiện tất cả các em đã được xuất viện. Theo cô Thường, các em có thể đã hít phải một loại khí độc từ đồ chơi nói trên, tuy nhiên, phía bệnh viện chưa xác định được loại độc tố.

Hiệu trưởng nhà trường thông tin thêm, phụ huynh của nam sinh mang đồ chơi vào trường cho biết, khi mua đồ ăn sáng cho con ở cổng trường, họ đã nhầm lẫn đó là đồ ăn.

Chủ tịch UBND phường Lê Mao (TP Vinh) Nguyễn Tam Kỳ cho biết, đã lập biên bản sự việc, tạm tịch thu những sản phẩm tương tự của cửa hàng trước cổng trường vì không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hiện Công an phường đã lập biên bản, mời phụ huynh và những người có liên quan đến làm việc.

Nguồn: Nghi hít phải khí độc từ súng đồ chơi, 6 học sinh lớp 5 nhập viện

PV

vietnamnet.vn