Nghiên cứu mới nhất về hiệu quả của Pfizer với trẻ 5 đến 11 tuổi

07:05 | 22/09/2021

|
Pfizer cho biết vắc xin ngừa Covid-19 của họ an toàn và hiệu quả cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Pfizer và đối tác Đức - BioNTech sẽ đệ trình dữ liệu của mình lên FDA để được cấp phép sử dụng khẩn cấp.
Nghiên cứu mới nhất về hiệu quả của Pfizer với trẻ 5 đến 11 tuổi
Vắc-xin Pfizer hai liều an toàn và cho thấy phản ứng kháng thể "mạnh mẽ" ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Pfizer và BioNTech cho biết hôm 20/9 rằng: Vắc xin ngừa Covid-19 hai liều của công ty là an toàn và cho thấy phản ứng kháng thể "mạnh mẽ" ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Dựa trên dữ liệu được thu thập trong một thử nghiệm bao gồm hơn 2.000 trẻ em, Pfizer và đối tác Đức - BioNTech cho biết trong một thông cáo báo chí rằng: Vắc xin "an toàn, dung nạp tốt" và cho thấy phản ứng kháng thể trung hòa "mạnh mẽ" ở nhóm tuổi này. Hiện nay, chưa có vắc xin Covid nào được phép hoặc chấp thuận sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Những đứa trẻ trong cuộc thử nghiệm được tiêm hai liều vắc xin với dung lượng ít hơn so với những đứa trẻ từ 12 tuổi trở lên, theo thông cáo. Các công ty cho biết rằng nó tạo ra các phản ứng kháng thể và các phản ứng phụ ở trẻ em, tương đương với những phản ứng đã thấy trong một nghiên cứu về những người từ 16 đến 25 được tiêm đủ liều vắc xin.

Hơn 466,5 triệu liều vắc xin Covid đã được tiêm ở Hoa Kỳ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. Vắc xin do Pfizer và BioNTech phát triển là một trong ba loại đang được sử dụng ở Hoa Kỳ, cùng với vắc xin hai liều của Moderna và vắc xin tiêm một mũi của Johnson & Johnson.

Theo phân tích của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ về dữ liệu CDC tính đến tháng 9, Hoa Kỳ có khoảng 12,7 triệu trẻ em dưới 18 tuổi (khoảng 54% thanh niên từ 12 đến 17 tuổi) đã nhận được ít nhất một liều vắc xin ngừa Covid-19.

Nguồn: Nghiên cứu mới nhất về hiệu quả của Pfizer với trẻ 5 đến 11 tuổi

Chivy

dulich.petrotimes.vn