Ngoại hạng Anh: Tottenham thua sốc, Man City vững ngôi đầu bảng

18:05 | 10/02/2022

|
Tottenham bất ngờ để thua Southampton và Man City tìm lại niềm vui chiến thắng tại Premier League với chiến thắng 2-0 trước Brentford.
Ngoại hạng Anh: Tottenham thua sốc, Man City vững ngôi đầu bảng
Son Heung Min ghi bàn nhưng Tottenham vẫn thua Southampton. (Nguồn: Getty Images)

Tottenham thua ngược, ngậm ngùi thất bại trước Southampton

Bất ngờ lớn của vòng đấu 24 thuộc về thất bại 2-3 của Tottenham trước Southampton. Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng Tottenham không thể có được dù chỉ là một điểm.

Phút 18, Bednarek đốt lưới nhà giúp Tottenham có bàn thắng mở tỉ số, nhưng lợi thế dẫn bàn của các học trò HLV Conte chỉ kéo dài năm phút. Broja đã giúp Southampton quân bình tỉ số 1-1 ở phút 23.

Trong hiệp hai, Son Heung Min đã ghi bàn đưa Tottenham lại vượt lên dẫn trước ở phút 70.

Tuy nhiên, thêm một lần nữa Spurs không thể kéo dài lợi thế. Elyounoussi đã gỡ hòa 2-2 cho đội khách ở phút 79 và bất ngờ tiếp tục nổ ra ở phút 82 sau khi Adams gia tăng tỷ số lên 3-2 cho đội khách.

Từ thế dẫn bàn, Spurs bị dẫn bàn trong vòng có 12 phút. Choáng váng sau khi để đối thủ vượt lên, Tottenham đã không thể vùng lên và ngậm ngùi nhận thất bại.

Ngoại hạng Anh: Tottenham thua sốc, Man City vững ngôi đầu bảng

Các cầu thủ Man City ăn mừng chiến thắng trước Brentford.

Man City đang xây chắc ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh với với 60 điểm

Man City đã bị Southampton cầm hòa trước đợt nghỉ thi đấu cho các đội tuyển quốc gia vào gần cuối tháng 1.

Đoàn quân của Pep Guardiola có khoảng thời gian dài nghỉ ngơi trước khi tham dự FA Cup và thi đấu tại vòng 24 Premier League.

Man City đã chơi không thực sự hay dù được thi đấu trên sân nhà, đoàn quân của Guardiola như thường lệ vẫn có được quyền kiểm soát bóng rất lớn, lên tới 75 %.

Tuy nhiên, Man City chỉ tạo được 15 lần dứt điểm về phía cầu môn đối phương, 7 trong số đó đi trúng khung thành đối thủ. Brentford cũng có được 6 lần dứt điểm và hai lần bóng trúng cầu môn.

Mặc dù giảm số lượng các pha tấn công so với các trận đấu trên sân nhà khi thi đấu với những đối thủ tầm trung, song Man City vẫn có được sự hiệu quả cần có.

Phút 40, Mahrez giải tỏa áp lực ghi bàn cho đội chủ nhà bằng việc thực hiện thành công quả phạt đền.

Sang hiệp hai, De Bruyne nhân đôi cách biệt lên 2-0 ở phút 69. Đội chủ nhà chơi thảnh thơi sau khi có được bàn thắng thứ hai bởi họ biết đã chạm tay vào chiến thắng.

Có được 3 điểm từ vòng đấu 24, Man City lại nới rộng khoảng cách với Liverpool lên 12 điểm.

Đội bóng vùng Merseyside sẽ thi đấu với Leicester trên sân nhà mà không có hai ngôi sao quan trọng, Mane và Salah. Cả hai cầu thủ này mới thi đấu chung kết Cúp các quốc gia châu Phi và vẫn chưa thể trở lại góp sức cho The Kop.

Nguồn: Ngoại hạng Anh: Tottenham thua sốc, Man City vững ngôi đầu bảng

Hạo Minh

baoquocte.vn