Nguyên nhân ban đầu vụ chìm cano khiến nhiều người thương vong ở Quảng Nam

10:33 | 27/02/2022

|
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ thảm khốc xảy ra tại biển Cửa Đại, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã có chia sẻ về nguyên nhân khiến chiếc cano chở nhiều du khách gặp nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ thảm khốc xảy ra tại biển Cửa Đại, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã có chia sẻ về nguyên nhân khiến chiếc cano chở nhiều du khách gặp nạn.

Nói về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An chia sẻ với báo chí rằng, theo lời kể ban đầu của những người chứng kiến, cano chạy đúng tốc độ quy định nhưng bất ngờ tông vào cồn cát mới nổi và bị mắc cạn.

Phương tiện sau đó bị sóng biển đánh lật úp. Tàu loại mới này lật úp rất nguy hiểm, gần như những người từ trong tàu đưa ra đều ngạt thở.

Cano chở 39 người, là du khách từ tỉnh Bình Dương và TP Hà Nội trong đoàn ghép để tham quan đảo Cù Lao Chàm. Cano chở đúng số người theo quy định.

Ông Sơn cho biết dù ngày 26/2 sóng biển cao, gió lớn nhưng chưa đến mức cấm biển ra Cù Lao Chàm. Nhiều tàu du lịch vẫn chở khách ra xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) và đã trở về đất liền an toàn.

Ông Sơn cho biết tàu có 39 người khi xảy ra tai nạn trong đó có 3 tài công, 2 trẻ em.

Nguyên nhân ban đầu vụ chìm cano khiến nhiều người thương vong ở Quảng Nam
Việc tìm kiếm nạn nhân mất tích gặp rất nhiều khó khăn.

Thời điểm này lực lượng chức năng đã đưa tổng cộng 34 người lên bờ, trong đó 13 người tử vong, hiện vẫn còn 4 người mất tích.

"Đoàn du khách này chủ yếu là người ở TP Hà Nội và tỉnh Bình Dương. Họ đến Hội An và đã được gộp đoàn đi chung thuyền khi du lịch Cù Lao Chàm. Khu vực tại nạn ở cửa biển, cạn nước và có sóng lớn", ông Sơn cho biết.

Tối 26/2, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết do sóng lớn, tình hình thời tiết không thuận lợi nên việc tìm kiếm nạn nhân vụ lật cano ở biển Cửa Đại (thành phố Hội An) phải tạm dừng.

Sáng mai (27/2), khả năng sẽ huy động thêm trực thêm để phục vụ việc tìm kiếm, cộng với lực lượng hàng trăm người sẽ cố gắng tìm cho ra những du khách còn mất tích.

Trước đó, chiều cùng ngày, khoảng 500 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng quân đội, công an và cơ quan chức năng TP Hội An, huyện Duy Xuyên đã tham gia tìm kiếm 4 người còn mất tích trong vụ việc.

Chiếc tàu gặp tai nạn mang BKS QNa-1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An).

Ông Võ Khương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông, xác nhận tàu cano mang BKS QNa - 1152 thuộc quản lý của công ty. Tàu đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm vào buổi sáng 26/2 và gặp nạn khi đưa khách trở về vào trưa cùng ngày.

Ông Khương cho biết tàu do ông Lê Sen làm thuyền trưởng và 2 tài công phụ. Tất cả 3 người đều có bằng điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ. Cả 3 tài công đều may mắn thoát nạn vì họ lội nước giỏi nhưng rất tiếc không cứu được mọi người.

Nguồn: Nguyên nhân ban đầu vụ chìm cano khiến nhiều người thương vong ở Quảng Nam

Duy Anh

thuongtruong.com.vn