Nhận định phiên giao dịch ngày 13/7: Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ

09:26 | 13/07/2022

|
Trái ngược với phiên giảm điểm mạnh trước đó, phiên giao dịch ngày 12/7 diễn ra hết sức tích cực với sắc xanh ngập tràn bảng điện tử. Nhiều công ty chứng khoán nhận định chính xác đây là phiên “trả điểm” khi những tin đồn tác động tiêu cực đến thị trường đã được Bộ Công an xử lý. Bên cạnh những mã lớn và nhóm cổ phiếu trụ giao dịch tích cực, nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ cũng thu hút được dòng tiền với nhiều sắc xanh/tím.
Nhận định phiên giao dịch ngày 12/7: Thị trường sẽ tiếp tục dò đáyNhận định phiên giao dịch ngày 12/7: Thị trường sẽ tiếp tục dò đáy
Nhận định phiên giao dịch ngày 11/7: Rất khó nhận định thị trường đã thiết lập vùng đáy mới?Nhận định phiên giao dịch ngày 11/7: Rất khó nhận định thị trường đã thiết lập vùng đáy mới?
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/7: Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ

Phiên giao dịch ngày 12/7 diễn ra khá tích cực và đà tăng liên tục được nới rộng trong phiên chiều và kết phiên với mức tăng cao nhất. VN Index có thêm được gần 20 điểm, lấy lại vượt quá những gì vừa mất trong phiên trước đó.

Nhiều cổ phiếu lớn đồng loạt tăng mạnh dẫn dắt đà hồi phục của thị trường. Nhóm ngân hàng, chứng khoán, xây dựng, bất động sản, thép, vận tải biển, công nghệ… đồng loạt bứt phá trong phiên chiều giúp chỉ số áp sát mốc 1.175 điểm. Điểm đáng lưu ý là dòng tiền lan toả mạnh sang nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ giúp sắc xanh/tím áp đảo trên bảng điện tử như FIT, HAI, HQC, DLG, FLC, ART, KLF, LCG, DL1, MBG, APG…

Trên HOSE có tới 362 mã xanh với 44 mã tím trong khi chỉ có 97 mã giảm điểm. Chỉ số VN30 tăng 10,42 điểm với 22 mã tăng/7 mã giảm điểm. Tuy nhiên thanh khoản phiên giao dịch lại sụt giảm khi chỉ đạt xấp xỉ 12.500 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch phản ánh tâm lý vẫn còn khá tiêu cực của các nhà đầu tư.

Về mặt kỹ thuật, phiên tăng điểm mạnh ngày 12/7 đi kèm với thanh khoản sụt giảm chưa phát đi tín hiệu chắc chắn về nhịp hồi phục của thị trường. Các nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong một vài phiên tới. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với tỷ trọng nhỏ nhằm thăm dò lực cầu của thị trường quanh vùng 1.180 điểm.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 13/7: Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn