Nhận định phiên giao dịch ngày 17/1/2022: Thị trường cần thêm một vài phiên tích luỹ

08:10 | 17/01/2022

|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch đầy biến động khiến phần lớn các nhà đầu tư đều cảm thấy sự “vơi” đi trong tài khoản của mình. Tuy chỉ số chung không bị giảm quá sâu (sấp xỉ 10%) so với tuần trước đó nhưng cảm giác chung của các nhà đầu tư và đặc biệt là các nhà đầu tư mới (FO) đều cảm nhận như thị trường đã mất tới 50 - 70 điểm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/1: VN Index sẽ tiếp tục xác lập các mốc lịch sử mớiNhận định phiên giao dịch ngày 10/1: VN Index sẽ tiếp tục xác lập các mốc lịch sử mới
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/1/2022: VN Index tiếp tục thử thách mốc 1.500 điểmNhận định phiên giao dịch ngày 4/1/2022: VN Index tiếp tục thử thách mốc 1.500 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/1/2022: Thị trường cần thêm một vài phiên tích luỹ
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/1/2022 - Thị trường cần thêm một vài phiên tích luỹ.

Hai sự việc gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường chứng khoán tuần qua là Chủ tịch Tập đoàn FLC bán hơn 75 triệu cổ phiếu không công bố thông tin và Công ty Ngôi sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) bỏ cọc đấu giá thành công lô đất Thủ thiêm chấp nhận mất 600 tỷ đồng phạt hợp đồng. Thị trường chứng khoán đã có phản ứng gần như ngay lập tức với 3 phiên biến động mạnh. Hàng loạt các mã chứng khoán thuộc nhóm FLC cũng như nhóm bất động sản, xây dựng bị bán sàn số lượng lớn không có người mua khiến tâm lý các nhà đầu tư đang “ôm” các cổ phiếu “nóng” này trở nên khá bi quan. Rất may nắm, từ cuối phiên sáng thứ 6 ngày 14/1, lực cầu đã xuất hiện giúp một số mã bất động sản, xây dựng đã “bớt” sàn. Tuy nhiên cổ phiếu dòng FLC vẫn nằm sàn và chưa có thanh khoản. Thị trường đã trở lại trạng thái cân bằng hơn khi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần.

Chiều ngược lại, nhóm ngân hàng, thép, dầu khí … lại giao dịch khá tích cực giúp thị trường không quá ảm đảm. Dòng tiền thông minh đã “chảy” qua nhóm cổ phiếu này giúp thanh khoản thị trường vẫn giữ được mức khá cao và giúp VN Index không bị giảm quá sâu.

Phiên giao dịch ngày 17/1 được nhận định thị trường nhiều khả năng quay lại trạng thái giao dịch trong phạm vị hẹp. Nhiều chuyên gia cùng chung nhận định thị trường cần thêm một vài phiên tích luỹ quanh vùng 1.500 trước khi tiếp tục đà tăng. Các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường quan sát cho đến khi VN Index phát tín hiệu phục hồi trở lại.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 17/1/2022: Thị trường cần thêm một vài phiên tích luỹ

Văn Hưng

kinhtexaydung.petrotimes.vn